Thú nhận của giáo viên “tra tấn” học trò

Thứ bảy, 21/07/2012, 08:31
Ông Phạm Minh Tuấn, chủ của Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 tại Thái Nguyên thừa nhận, việc dùng roi mây đánh học sinh là một trong những cách dạy của trung tâm để phạt học sinh không thuộc bài.

>>Thâm nhập lớp học "tra tấn" học trò ở Thái Nguyên
>>Buộc thôi việc thầy giáo đánh học trò
>>Trung Quốc: Cô giáo hành hạ trẻ mẫu giáo bằng tia cực tím
>>Mỹ: Cô giáo nhổ nhầm răng học sinh

Sau khi đăng tải những clip về hành vi dùng roi mây “tra tấn” học trò tại trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp 2 của ông Phạm Minh Tuấn (số 300 đường Cách mạng tháng 8, TP Thái Nguyên), chúng tôi đã ghi lại được những lời thú nhận của ông giám đốc trung tâm và giáo viên tên Thành về cách dạy học mang nặng tính bạo lực này.

Trước những bằng chứng rõ ràng (clip ghi hình các học sinh bị đánh) và nhân chứng cụ thể là phóng viên được cài vào lớp học, ông Phạm Minh Tuấn đã thừa nhận: “Việc dùng roi mây đánh học sinh là một trong những cách dạy của trung tâm.

Hình ảnh trong clip không phải là hình ảnh cá biệt vì các lớp học khác của trung tâm cũng dùng hình phạt như vậy khi học sinh không thuộc bài”.
Đồng thời, ông Tuấn cũng không quên bào chữa là: “Chỉ đánh khi phụ huynh yêu cầu”.

Tuy nhiên, đi ngược lại những lời ông Tuấn nói là lời phủ nhận của những phụ huynh có con bị đánh trong clip là bố của một học sinh tên Nam và ông Vi Văn Lăng (bố của học sinh tên Thành): "Chúng tôi không hề được người của trung tâm nói nói về chuyện sẽ đánh con tôi như một phương pháp dạy học trong quá trình cháu theo học tại trung tâm".


Phạt học trò bằng những cú đánh không nương tay, một cách dạy bị nhiều
người lên án là phản giáo dục - Ảnh: Clip

Vì thế, mới có chuyện ông Tuấn gọi cho phụ huynh của hai học sinh Nam và Thành để dặn dò: "Có bọn phóng viên đang muốn chơi xấu em. Vì thế, nếu bọn nó đến hỏi là trung tâm đã thỏa thuận chuyện được đánh các cháu 1 vài roi trong quá trình dạy hay không thì anh nói có cho em nhé".
 
Cũng theo lời ông Phạm Minh Tuấn, trung tâm đã hoạt động được hơn 4 năm. Trong quá trình dạy, trung tâm có xin giấy phép của Sở giáo dục. Tuy nhiên, năm học này trung tâm chưa được cấp phép.
 
Trong quá trình xin giấy phép, trung tâm có trình giáo án, phương pháp giảng dạy lên các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ông Tuấn cũng thừa nhận không hề báo cáo cơ quan chức năng về việc sẽ dùng đòn roi “tra tấn” học sinh trong quá trình dạy ở trung tâm.
 
Trước câu hỏi: Ông có nghĩ rằng việc dạy học bằng phương pháp bạo lực như vậy sẽ ảnh hưởng tới nhận thức của một bộ phận giáo viên, phụ huynh về việc phải dùng bạo lực thì mới dạy học được hay không? Ông Phạm Minh Tuấn cho rằng: “Khi dạy ở trung tâm thì giáo viên sẽ áp dụng cách dạy đó. Còn khi về trường thì sẽ không như vậy".

Trong khi đó, nhân vật giáo viên dùng roi "tra tấn" học trò trong clip tự nhận mình tên Thành, 30 tuổi, quê ở Tuyên Quang. Anh này thừa nhận hành vi của mình là sai, phản sư phạm và xin không công bố thông tin rộng rãi, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình.

Bình luận về những hình ảnh đã được PV quay lại, ông Bùi Đức Cường – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, khẳng định: Đây là việc không thể chấp nhận được. Việc làm của trung tâm trên gây ảnh hưởng sâu sắc tới tâm lý của học sinh, đó là sự ngộ nhận của phụ huynh và một bộ phận các giáo viên khi cho rằng phải dạy học bằng phương pháp bạo lực thì học sinh mới học được.

Đồng thời, việc làm trên làm xấu đi hình ảnh người giáo viên. Chúng tôi đã lập tức cho kiểm tra và đình chỉ trung tâm của anh Phạm Minh Tuấn. Sắp tới, tôi sẽ cho thanh tra toàn diện về việc dạy thêm trên địa bàn toàn tỉnh để tránh tình trạng như trên còn tồn tại.

 
Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn