"Thầy giáo tra tấn": Không hợp đồng, chỉ có số điện thoại

Thứ bảy, 21/07/2012, 11:10
Hồ sơ liên quan, hợp đồng lao động của thầy Nguyễn Văn Thành…, tất cả đều không có. Trung tâm chỉ có duy nhất số điện thoại...

>>Thú nhận của giáo viên “tra tấn” học trò 
>>Thầy giáo 'tra tấn' học sinh dã man ở Thái Nguyên
>>Thầy giáo bị kiểm điểm vì phản ánh lên báo
>>Thầy giáo tiếp tục tố cáo 37 sai phạm tại Đồi Ngô

Học sinh bị điểm kém, lười làm bài tập thì bị “lĩnh” roi mây lằn mông từ tay thầy giáo. Từ vụ việc này đã phát hiện ra nhiều sai phạm tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II (TP. Thái Nguyên) do ông Phạm Minh Tuấn làm chủ.

Trung tâm chưa được cấp phép

Ông Lê Xuân Hải – Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) TP. Thái Nguyên cho hay, sau buổi làm việc của đoàn công tác với ông Phạm Minh Tuấn vào chiều 20/7, bước đầu xác định một số sai phạm tại trung tâm này.

Trung tâm chưa được cấp phép hay nói cách khác Trung tâm đang trong quá trình xin phép mặc dù đã đi vào hoạt động tới 3 năm nay. Giáo viên tham gia giảng dạy ở trung tâm là những người chưa từng có thời gian đứng lớp, không có hợp đồng lao động.

 
Nhiều sai phạm, nhưng Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II
(TP. Thái Nguyên) vẫn tồn tại 3 năm nay. 

Ngay tại buổi làm việc khi đoàn công tác đề nghị ông Tuấn cung cấp hồ sơ liên quan, hợp đồng lao động của thầy Nguyễn Văn Thành… nhưng tất cả đều không có ngoài số điện thoại để liên lạc với thầy Thành.

Ông Phạm Minh Tuấn cho hay, giáo viên đứng lớp dạy chính của trung tâm có 4 - 5 người. Ngoài ra, có khoảng 9 người làm nhiệm vụ trợ giảng. Các giáo viên trong độ tuổi từ 25 -30, có trình độ ĐH-CĐ về sư phạm nhưng chưa từng có thời gian đứng lớp ở các cơ sở đào tạo công lập nào và tất cả đều không có hợp đồng lao động.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Phòng GD-ĐT đã yêu cầu trung tâm dừng ngay việc dạy và học, sớm cung cấp những số liệu chính xác về tên tuổi của những giáo viên và người trợ giảng của trung tâm cùng các giấy tờ liên quan.

Trách nhiệm thuộc Sở và Phòng GD-ĐT

Mấy ngày gần đây dư luận xã hội đang hết sức bức xúc trước hình ảnh thầy giáo vung roi mây nện xuống mông học trò đang nằm sấp trên bàn học tại Trung tâm nói trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên – bà Ma Thị Nguyệt cho hay, bà đã nghe và xem vụ việc này và thấy hành vi đánh học trò của thầy giáo là rất phản cảm trong ngành giáo dục.

Tuy nhiên cũng cần phải nói, đây là một trung tâm đào tạo học sinh khá tốt vì rất nhiều học sinh “đầu bò, đầu biếu”, được cha mẹ đưa vào trung tâm nhờ thầy rèn giũa.

Phóng viên đặt câu hỏi: "Thưa bà, mặc dù có nhiều sai phạm nhưng trung tâm vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động không phép đến 3 năm nay. Trách nhiệm này thuộc về ai?"

“Nếu có nhiều sai phạm tại Trung tâm trong nhiều năm qua thì trách nhiệm đầu tiên sẽ thuộc về Sở và Phòng giáo dục. Một là cơ quan chịu trách nhiệm trực tiếp và gián tiếp.”, bà Nguyệt trả lời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định sẽ đề nghị các cơ quan liên quan làm rõ vụ việc, sai phạm như thế nào sẽ xử lí nghiêm minh.

 
Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn