Lấy con vắt 10 cm sống trong khí quản

Thứ bảy, 21/07/2012, 10:49
Sáng 21.7, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết: Sức khỏe của anh Nguyễn Công Chánh (35 tuổi) hiện đã hồi phục hoàn toàn sau khi được lấy con vắt dài 10 cm khỏi khí quản.
Cách đây 1 tháng, anh Nguyễn Công Chánh (trú tại xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị khàn tiếng, ho khạc ra máu. Sau đó anh Chánh đi đến khám ở Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong, huyện Tây Sơn và được các bác sỹ của Bệnh viện này chẩn đoán là viêm phế quản.
 
Tuy nhiên, khi anh Chánh đi nội soi thì phát hiện thấy lấp ló dị vật côn trùng sống ở vùng thanh môn và khí quản. Chiều 19.7, anh Chánh được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điều trị. Kết quả nội soi đã phát hiện dị vật côn trùng sống ký sinh ở vùng thanh - khí phế quản.

Con vắt 10 cm đã sống ký sinh trong thanh quản của bệnh nhân (Ảnh minh họa)

 
Đến sáng 20.7, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã tiến hành phẫu thuật và gắp ra một con vắt dài khoảng 10 cm. Một bác sĩ  ở khoa này cho biết: Các ca phẫu thuật dị vật sống ở mũi khá phổ biến, nhưng gần 10 năm qua đây là ca đầu tiên phát hiện dị vật sống trong khí quản. Những trường hợp này rất khó phát hiện và nguy hiểm vì sẽ làm nghẹt đường thở.
 
Anh Chánh cho biết, anh thường đi rừng nên có thể đã uống nước suối có vắt mà không để ý, nên con vật đã sống ký sinh ở vùng thanh - khí phế quản.
 
Theo Danviet

Các tin cũ hơn