Bác sĩ nước ngoài bỏ về, nhiều phòng khám giải tán

Chủ nhật, 29/07/2012, 11:26
Đến nay, Hà Nội chỉ còn 4 cơ sở với 5 bác sĩ nước ngoài hoạt động là 58 Sơn Tây, 298 Nguyễn Trãi, 709 và 981 Giải Phóng, so với thời điểm trước là 13 phòng khám với 17 bác sĩ nước ngoài.
 
Ngày 28/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau vụ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám đa khoa Maria (65-67 Thái Thịnh, Hà Nội) và việc cơ quan chức năng đẩy mạnh kiểm tra, xử lý phòng khám có yếu tố nước ngoài thì cùng với một số phòng khám bị cơ quan chức năng xử lý buộc đóng cửa vì vi phạm, nhiều phòng khám khác cũng xin đóng cửa do hoạt động không hiệu quả.
 
Cùng với đó, số bác sĩ Trung Quốc bỏ về nước cũng tăng theo.
 
Sau sự việc của phòng khám Maria, hàng loạt các phòng khám có yếu tố nước ngoài
cũng bị phát hiện dấu hiệu vi phạm và bị đình chỉ.

Đáng chú ý, tiếp tục kiểm tra và xử lý phòng khám vi phạm, mới đây nhất, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội quyết định xử phạt hành chính Phòng khám Mỹ Việt (620 Hoàng Hoa Thám) 20,5 triệu đồng do hành vi sử dụng người Trung Quốc hành nghề trái phép tại cơ sở và ghi chép hồ sơ sổ sách không đúng quy định.
 
Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng có công văn gửi UBND TP Hà Nội và TPHCM đề nghị chấn chỉnh hoạt động khám chữa bệnh tư nhân.
 
Bộ Y tế cũng khuyến khích nhân dân cùng giám sát, phát hiện các sai phạm của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân để thông báo cho Sở Y tế và chính quyền địa phương xử lý kịp thời.
 
Theo SGGP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn