Chuyện tình đồng giới của nữ sinh Việt

Thứ năm, 23/08/2012, 12:07
Mái tóc ngắn nhuộm ánh tím, sơ mi đóng thùng và cặp kính cận tri thức, trông Hà, sinh viên năm 3 ngành Tài chính Ngân hàng của một trường đại học ở Hà Nội, lịch lãm như cậu thanh niên. Nhìn vẻ ngoài, giọng nói và tác phong "manly", không ai nghĩ đó là một... cô nàng. Hà hiện đã có "người yêu" học ở trường khác.
Nhà có hai chị em gái, Hà được bố mẹ kì vọng nhiều vì lễ phép, học giỏi. Thấy con gái có sở thích ăn mặc khác lạ, mẹ Hà cũng hay rủ con đi mua đồ nữ tính, điệu đà. Mỗi lần như thế Hà chỉ miễn cưỡng mặc 1-2 lần rồi cất đấy không đụng đến tuy người chú ruột cũng thỉnh thoảng nhắc khéo cô cháu gái về vẻ ngoài.
 
Hà cho biết cảm giác thích bạn nữ có từ khi còn nhỏ. Trong suy nghĩ, Hà luôn cho rằng mình là con trai và cảm thấy bị thu hút bởi các bạn nữ. Tình cảm ấy đến rất sớm và tự nhiên khiến bạn ấy không tò mò hay lo lắng.
 
Lớn một chút, Hà tìm hiểu tài liệu nước ngoài và tình cờ tìm thấy cộng đồng giống mình. Từ đó, cô bạn không còn quá băn khoăn về bản thân. Hà không nhận mình là lesbian (đồng tính nữ), mà là transgender (chuyển giới). Hà giải thích, xét về bản dạng giới tính có hai nhóm nam và nữ, và Hà là nam sinh nhầm trong cơ thể nữ giới nên ghét bị gọi là les.
 
"Với những người les, họ không nghĩ mình là nam và không thích giấu ngực, còn transgender có xu hướng giấu ngực và thích gọi là anh", Hà nói.
 
ha.jpg - 61.64 KB
Nhìn vẻ ngoài, giọng nói, tác phong "manly", không ai nghĩ đó là một cô nàng. 

Người bạn gái hiện tại học cùng lớp cấp 2 với Hà. Trước người yêu này, Hà từng "phải lòng" một bạn khác. "Ngày đầu tiên lớp, mình có ấn tượng rất đặc biệt với bạn đó và cảm giác đấy chính là người mình đang tìm. Trong lớp, chúng mình thường viết thư trao đổi", Hà kể.
 
Ở lớp mọi người thường gọi nhau "bố - con" và Hà có cả "đàn con", trong đó có cô bạn Hà thích. Với "cô con gái" đặc biệt ấy, Hà thăm dò bằng cách viết thư rồi truyền lên bàn trên. Khi cảm thấy chắc chắn, bạn ý "tăng tốc" và "cưa đổ" người bạn kia sau gần một tuần bày tỏ tình cảm. Hà thích bạn gái đó ở sự thánh thiện và tốt bụng.

Trái với phong cách nữ tính, yểu điệu của người yêu, Hà thích sự lịch lãm, sang trọng trong ăn mặc. Nhoẻn miệng cười nhẹ nhàng, Hà tự hào khoe: "Bạn ấy luôn xem mình là nam và cảm thấy yên tâm khi đi bên cạnh bạn trai".

 
Không giống với các đôi yêu nhau khác giới, cặp của Hà gặp phải nhiều phiền toái khi bày tỏ tình cảm nơi công cộng. Mỗi khi đi cùng bạn gái ra đường, Hà thường nhận được ánh mắt tò mò và những câu thắc mắc sau lưng "trai hay gái nhỉ?". Không thể tự do ôm hôn nơi công cộng, Hà và người yêu thường phải đợi vào phòng riêng mới dám.
 
"Chúng mình cũng có cảm giác yêu đương như bao đôi khác. Không ít lần đi chơi, mình cũng liều nắm tay và hôn người yêu. Trước đấy mình cũng phải ngó trước sau để chắc không ai nhìn", Hà phá lên cười vui vẻ.
 
Hà kể, có lần vừa bước vào phòng vệ sinh nữ, lao công đang dọn dẹp trong đó lớn tiếng bảo cô bạn nhầm và yêu cầu sang phòng dành cho nam.
 
Nhắc tới gia đình, Hà tâm sự, bố mẹ người yêu kịch liệt phản đối mối quan hệ của hai đứa dù họ chỉ nghi ngờ mơ hồ. Còn với gia đình mình, Hà nghĩ cũng nghi nhưng chưa chắc chắn nên không hỏi. Mẹ và chú Hà cũng bóng gió về người đồng tính.
 
"Điều mình lo lắng nhất trước khi come-out (công khai giới tính thật) là gia đình. Mình định khi nào độc lập về kinh tế sẽ nói sự thật với người thân. Mình không chắc tất cả mọi người sẽ chấp nhận nhưng có thể sẽ không quá gay gắt", Hà nói.
 
Lo lắng bạn gái sẽ không được hạnh phúc trọn vẹn, hồi cấp 3 có lần Hà và "người ấy" định chia tay. Hà cũng định sẽ "quay về" làm con gái, mặc để tóc và mặc áo ngực nhưng không lâu sau cô bạn trở lại với hình hài mình muốn.

Hà muốn được sống là chính mình. Cảm thấy không thể xa, cả hai sau đó tìm về với nhau. Hà và người yêu sau này dự định sẽ thụ tinh nhân tạo và mỗi người mang thai một đứa con. Thậm chí, Hà còn nghĩ tới việc sẽ chuyển giới hẳn thành nam.


*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.
 

Theo ione

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn