Quên nhổ mạ, chồng bị vợ đổ nhựa đường vào "của quý"

Thứ tư, 22/08/2012, 15:43
Nhìn quanh nhà thấy có thùng dầu hắc mà thằng con trai lớn đang quét xuồng còn để dở dang, bà N lao đến ôm lấy cái thùng dầu hắc, hất thẳng vào "thằng nhỏ" của chồng rồi bỏ ra ruộng nhổ mạ.

Chuyện bà Võ Thị N dùng dầu hắc (nhựa đường) lạnh lùng "tắm' cho "của quý" của chồng mình là ông Sáu T (Nguyễn Văn T), ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau vì không chịu nổi cảnh rượu chè bê tha khiến cho ngươi dân một phen hoảng hồn.

Ở xứ U Minh, nói đến chuyện ông bợm nhậu Sáu T thì ai cũng biết, người ta biết đến ông cũng đồng nghĩa với việc người ta đồng cảm cho cảnh khổ nhọc của bà N. Lấy nhau mấy chục năm trời, bà N và ông Sáu T có với nhau gần cả chục mặt con.

Dù cuộc sống nghèo khó nhưng Sáu T không lo chí thú làm ăn mà suốt ngày tụm năm tụm bảy với các chiến hữu chè chén làm bạn với "ma men" để giải sầu.
 
Chỉ vì quên câu hứa

Trong một lần ngồi ăn cơm với Sáu T, mới đây bà N phân công cho chồng việc nhổ mạ để bà và các con cấy xong mấy công đất còn lại trong ngày mai.

Lúc đó, nghe vợ nói, Sáu T gật gù nhất trí và hứa từ nay trở đi không ham ăn nhậu nữa mà phụ mấy mẹ con bà N lo việc đồng áng. Đang ngồi ăn cơm, nghe câu hứa chắc nịch của chồng khiến cho bà N và các con mừng ứa nước mắt.

Bữa cơm gia đình nhanh chóng kết thúc, bà N và mấy người con ra ruộng cấy lúa. Đến lúc hết mạ, mấy mẹ con ngồi đợi Sáu T chở mạ ra, nhưng đợi hoài cũng không thấy chồng đâu. Bà N tức tối phóng lên xuồng bơi một hơi vào nhà tìm chồng thì thấy Sáu T đang say giấc nồng.
 
 

Ảnh minh  họa 

Số là khi vừa hứa với vợ và các con xong, Sáu T vừa xuống xuồng chuẩn bị đi nhổ mạ thì nghe tiếng của ông Tư L nói: "Hôm nay tao mới đặt trúm được mấy con lươn, nhà còn vài lít rượu mật ong rừng. Mầy kêu thêm mấy đứa nữa qua nhà tao lai rai chơi".

Nghe ông bạn rượu nói có rượu ngon mồi bén, Sáu T quên bén đi mất lời hứa với vợ nên nhậu đến say bí tỉ mới mò về nhà ra cái võng ngoài hàng ba nằm hất mặt lên trời ngáy khò khò.

Nhìn quanh nhà thấy có thùng dầu hắc mà thằng Hai con trai lớn của bà đang quét xuồng còn để dở dang, bà N lao đến ôm lấy cái thùng dầu hắc đến hất thẳng vào "thằng nhỏ" của chồng rồi bỏ ra ruộng nhổ mạ.

Do quá say nên Sáu T không hề hay biết, đến lúc tỉnh dậy, Sáu T la làng inh ỏi khi nhìn xuống vùng kín của mình. Nghe tiếng la thất thanh của Sáu T, mấy người bạn nhậu của ông khi ấy cũng vừa tỉnh rượu chạy qua xem chuyện gì, đến nơi ai nấy đều ôm bụng cười khi thấy ông Sáu mếu máo ngồi khóc giữa nhà.

Mọi người được một trận cười nhưng sau đó, ai cũng giúp Sáu T truy tìm hung thủ. Ông Tư L hớt hải chạy ra ruộng thông báo tin dữ cho bà N và các con biết.

Khi ấy, bà N trả lời tỉnh queo: "Có gì đâu mà tin dữ chính tui là thủ phạm đó. Ai biểu ông cứ lo rượu chè hoài". Sau khi nghe Tư L thông báo lại kết quả điều tra, thủ phạm là vợ mình thì Sáu T chỉ biết ngồi như "trời trồng".

Bỏ rượu sau lần bị vợ tấn công

Đang lúng túng vì không biết xử lý sao cho hết số dầu hắc đang bao phủ thì bỗng có một người đưa ra sáng kiến là lấy dầu lửa (loại dầu DO) để rửa.

Do quá xấu hổ nên Sáu T không để ai vào giúp mình "tân trang" lại "thằng nhỏ" ngoài cậu con trai lớn.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ, hai cha con hì hục "lao động" cật lực thì của quý của Sáu T mới được tẩy. Mừng như bắt được vàng vì đã giải quyết xong một chuyện làm không tưởng của vợ, Sáu T hả hê vào giường nằm ngủ tiếp.

Nhưng không ngờ nằm chưa nóng lưng thì ông bợm nhậu này cảm thấy "chỗ đó" nóng như lửa thiêu, nhưng lúc đó trời đã khuya nên không dám kêu ai mà cố sức chịu đựng. Đến sáng ra, Sáu T tả hỏa khi "thằng nhỏ" của mình bị biến dạng đến nỗi ông không nhận ra được nữa.

Hốt hoảng, Sáu T gọi mấy đứa con tát nước xuồng rồi khiêng ông xuống mau mau đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Đến nơi các nhân viên y tế của trạm cũng lắc đầu chào thua vì đây là một ca bệnh hy hữu hiếm thấy.

Sáu T sau đó được chuyển đến bệnh viện huyện điều trị. Một bác sĩ trực tiếp điều trị cho Sáu T nhớ lại: "Lúc làm hồ sơ bệnh án, tôi hỏi nguyên nhân vì sao nên nỗi. Sáu T lắc đầu ngượng ngùng không nói, đến hơn 15 phút sau bệnh nhân mới mở miệng cho biết mình sơ ý té vào cái thùng dầu hắc".

Hơn 1 tuần được các bác sĩ điều trị tích cực, vùng kín của Sáu T mới trở lại "nguyên hình". Rất may cho bà N là trong khoảng thời gian nằm viện, Sáu T đã nghĩ thông suốt nên quyết định bỏ rượu.

Từ đó đến nay, gia đình Sáu T sống hòa thuận không còn cảnh mặt lớn mặt nhỏ. Việc làm ăn từ đó cũng được khấm khá khiến người dân trong vùng kính nể.

Tuy nhiên, chuyện ông bợm rượu "tắm dầu" đã trở thành câu chuyện truyền miệng của những bà vợ ở vùng rừng tràm này nhằm răn đe các bậc phu quân của mình.

 
Theo  ANTD

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích