Bức ảnh hai cậu bé gây xúc động cư dân mạng

Thứ ba, 04/09/2012, 10:52
Trong ảnh là hai cậu bé tuổi còn rất nhỏ. Một bạn nhỏ lành lặn và một em không may bị bỏng đến biến dạng toàn thân, cậu chỉ mặc mỗi quần cộc màu hồng,da nhăn nheo, cháy khô và nứt nẻ. Nhìn qua cậu bé bị bỏng chắc hẳn sẽ không ít người cảm thấy xót xa.

>>Cư dân mạng treo cờ đỏ rực mừng Quốc khánh
>>Những chàng trai gây sốt cư dân mạng
>>Những bức ảnh ‘lấy nước mắt’ của cư dân mạng 
>>Những góc ảnh lạ về Sài Gòn của cư dân mạng

Cậu bé lành lặn cẩn thận cầm hộp nước sữa đưa tận miệng cho bạn uống với một thái độ ân cần. Nhưng điều ý nghĩa nhất và cũng gây xúc động nhất của bức ảnh chính là ánh mắt quan tâm, lo lắng của cậu bé dành cho người bạn bất hạnh như đang lo lắng cho người thân của mình vậy.
 
tinhban.jpg - 51.71 KB
Bức ảnh tình bạn trong sáng gây xúc động cho cộng đồng mạng. Ảnh: Internet

Bức ảnh vừa được đăng tải đã khiến cư dân mạng thật sự xúc động và không tiếc lời cảm phục.

Bạn có nick name My đã phải thốt lên: “Nhìn hình ảnh này tôi thật sự cảm động. Tôi đã nhìn thẳng vào bức ảnh này gần 20 phút và ngẫm ra nhiều điều”.

Bạn Lê Văn Đạo thì chia sẻ: “Trong sáng, chân thật không chút tính toán, anh cầu mong hai em và những người có cùng số phận như tụi em sẽ sớm có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và niềm vui. Anh rất cảm động và cảm ơn hai em đã cho anh biết thêm được hình ảnh sống đẹp”.

Nhiều teen nhìn bức ảnh đã nói lên những suy nghĩ về lối sống ích kỷ và vô cảm của nhiều người hiện nay. Bạn Nguyễn Bá Tuấn tâm sự: “Đúng là trẻ con, chúng nó thật trong sáng, đơn giản. Quan tâm, giúp đỡ người khác nhiệt tình mà không cần phải suy nghĩ. Người lớn chúng ta thật phức tạp, đôi khi ích kỉ”.

Một thành viên khác xúc động: “Chỉ là đứa trẻ thôi mà tình người lại tràn trề như vậy chứ. Hình ảnh trái ngược với cuộc sống thời nay dù cùng chung một thời điểm. Nhỏ tuổi mà như vậy còn giá trị gấp trăm ngàn lần những kẻ sống chỉ biết bản thân như ngày nay.

Đi ra ngoài đường nhìn những người tàn tật, em bé tàn tật phải mưu sinh sống từng ngày và mang trên mình bao nhiêu nỗi bất hạnh nhưng họ vẫn gắng để sống. Nhìn thấy những cảnh như vậy nước mắt cứ tuôn rơi một cách tự nhiên”.

 
Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích