Nghỉ lễ 2.9: Dịp để nhiều nơi “chặt chém”

Thứ ba, 04/09/2012, 09:13
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh kết thúc vào hôm qua 3.9, nhiều gia đình tổ chức đi du lịch, thăm thú mọi miền đất nước đã không khỏi bức xúc...
 
Nhiều nơi hét giá
 
Trở về Hà Nội vào ngày 3.9, chị Nguyễn Minh Chi ở phố Hồ Đắc Di, Hà Nội cho biết, dù là ngày lễ, lượng khách khá đông nhưng ở khu du lịch Cửa Lò (Nghệ An) không có tình trạng “chặt chém”. “Giá phòng khách sạn của nhà khách Bộ Công an vẫn chỉ có 300.000 đồng/phòng/ngày đêm. Các dịch vụ như đi xe điện vẫn 10.000 đồng/người, trẻ con được miễn phí”- chị Chi nói.
 
Du khách thuê tàu, ghe ra sông để xem đua thuyền.

Với sự thân thiện, mến khách ở Cửa Lò, chị Chi cho biết sang năm sẽ tổ chức cho các gia đình, bạn bè quay lại khu du lịch này. Các tour du lịch đi Huế- Đà Nẵng, bãi biển Nhật Lệ-Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) cũng nhận được khá nhiều lời khen.
 
Chị Hồ Phương Thảo- hướng dẫn viên Công ty Du lịch Thái Bình Dương (Hà Nội) chia sẻ: “Ngày lễ nhưng giá ăn và tiền phòng ở Nhật Lệ chỉ nhích hơn ngày thường một chút nên công ty không bị đội giá và du khách cũng cảm thấy thoải mái”.
 
Ngược lại, điểm du lịch ở Cát Bà (Hải Phòng), Bãi Cháy, Vân Đồn (Quảng Ninh) bị kêu ca rất nhiều.

Anh Hoàng Bá Thanh ở Hạ Hòa (Phú Thọ) đi Cát Bà đúng ngày 2.9 cho biết: “Phòng khách sạn chúng tôi đã đặt trước nên không bị tăng giá, còn lại thì giá cả cái gì cũng ở trên trời. Mấy anh em ra bãi tắm Cát Cò, lỡ ngồi lên mấy cái ghế kê gần bãi biển cũng bị tính 50.000 đồng/ghế.

Đồ ăn thì đắt khủng khiếp, chúng tôi đặt ăn 150.000 đồng/suất/người nhưng sau đó gọi thêm đĩa rau muống, đĩa tôm thì bị tính từ 100.000-200.000 đồng/đĩa”.

 
Anh Kiều Đức Tuấn ở Ba Vì (Hà Nội) đi du lịch ở Vân Đồn thì cho biết, do không đặt trước nên khi ra khu nhà nghỉ gần làng chài Vân Đồn, anh chị bị hét giá 1,5 triệu đồng/phòng. “Phòng nghỉ đã không ra gì, bãi tắm thì lổn nhổn đầy hà bám khiến ai vô ý chảy cả máu chân”- anh Tuấn nói.
 
Miệt vườn hút khách
 
Tại các tỉnh miền Tây, loại hình du lịch sông nước miệt vườn năm nay thu hút rất nhiều khách du lịch từ các thành phố lớn. Tại các điểm du lịch trên cồn Thới Sơn (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), mỗi ngày có hơn 3.000 du khách đi du thuyền trên sông nước, nghe đàn ca tài tử. Riêng các điểm du lịch ven bờ biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông) thu hút gần 10.000 du khách mỗi ngày, tăng 10 lần so với ngày thường.

Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), từ ngày 31.8 đến trưa 3.9, đã có khoảng 500 bệnh nhân khám cấp cứu. Trong số gần 400 trường hợp cấp cứu do tai nạn thì có 245 trường hợp tai nạn giao thông, số còn lại là tai nạn lao động và sinh hoạt.
 
Diệu Linh
 Tại chùa Vĩnh Tràng (TP.Mỹ Tho) mỗi ngày có gần 1.000   du khách; trong đó 30% là khách quốc tế. Còn tại tỉnh Bến Tre, du khách đến rất đông nhưng không có cảnh chặt chém.

Ông Nguyễn Quốc Vũ - chủ nhà vườn làm du lịch tại xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách phấn khởi: “Giá các món ăn, thức uống đều không tăng hơn ngày thường. Nhờ vậy mà du khách tăng 2-3 lần, trong đó có nhiều người đã đến đây nhiều lần rồi nên nay quay lại…”.

 
Anh Mai Hưng Thịnh đến từ tỉnh Đăk Lăk cho biết: “Lần đầu tiên tôi đi du lịch ở tỉnh Bến Tre rất thú vị, nhất là phong cảnh mát mẻ, cây cối sum suê, đồ ăn ngon mà giá cả phải chăng. Trên đà này năm tới tôi và bè bạn sẽ đến Bến Tre nhiều lần nữa”.
 
Tại An Giang, du khách xem thi thuyền rồng và đi viếng Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Huỳnh Đạo cùng một số địa danh du lịch ở thị xã Châu Đốc. Nhìn chung, giá dịch vụ tại đây vẫn khá “mềm”, không đắt đỏ hơn ngày thường.

 
 
Đà Nẵng: Khách du lịch tăng 20%
 
Ngày 3.9, thông tin từ Phòng Quản lý lữ hành - Sở VHTTDL TP.Đà Nẵng, lượng khách du lịch đến thành phố này trong dịp lễ 2.9 tăng 20% so với cùng kỳ năm 2011.

Việc các công ty lữ hành giữ nguyên giá tour, giá phòng và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu là nguyên nhân thu hút khách du lịch. Dịp 2.9 năm nay, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa sôi nổi, như biểu diễn dù bay, lướt ván, đua thuyền rồng… thu hút đông đảo khách đến xem.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày nghỉ lễ, sức mua sắm trên địa bàn Đà Nẵng không tăng, nhất là tại các khu chợ của thành phố. Tại đây, người bán cũng nghỉ lễ và người mua cũng thưa thớt.

 
 


Theo Danviet

Các tin cũ hơn