4 công việc hoàn hảo cho người mê du lịch

Thứ tư, 05/09/2012, 15:10
Nhiếp ảnh gia tự do, nhà văn hay nhân viên trên tàu du lịch quốc tế... là những nghề phù hợp với những ai đam mê du lịch.
Trở thành một người tự do, thường chu du khắp thế giới có thể là một mục tiêu thú vị nhưng không phải ai cũng dồi dào về tài chính để thực hiện ước mơ này. Nếu bạn độc lập và giàu có, sẽ không có gì ngăn trở được bạn. Tuy nhiên với đa số chúng ta, điều này có một chút khó khăn nhưng đừng vội bi quan.
 
Trong khi bạn có thể mất nhiều năm tiết kiệm để tích lũy tài chính cho cuộc phiêu lưu của mình, có những lựa chọn khác thú vị hơn. Nếu lựa chọn nghề nghiệp cẩn thận, bạn vẫn có thể làm việc trong khi đi du lịch. Nếu bạn quan tâm, hãy nhìn vào những công việc gắn liền với sở thích đi du lịch sau đây:
 
Nhiếp ảnh gia và nhà văn tự do
 
Bạn có thể tạo nghề nghiệp thân thiện với du lịch bằng cách khởi đầu việc kinh doanh như là một người tự do. Bạn sẽ không nhận được khoản tiền lương thường xuyên, nhưng được tự do bán tác phẩm của mình cho người trả giá cao nhất.
 
Vì tế, hãy thiết lập lịch trình của riêng mình, đi du lịch bất cứ nơi nào bạn thích và tạo tư liệu cho các tác phẩm hấp dẫn mà những người bị mắc kẹt ở nhà không có được.
 
Nhân viên tàu du lịch quốc tế
 
Bởi vì những con tàu du lịch quốc tế là một thế giới khép kín, nhân viên bao gồm tất cả mọi người từ những người làm công việc rửa chén bát đến thuyền trưởng và giám sát tàu. Nếu bạn không được đào tạo kỹ năng đặc biệt phù hợp với nghề này thì đây có thể là một trong những cơ hội tốt nhất cho kế hoạch đi du lịch thế giới trong khi bạn vẫn giữ được một công việc toàn thời gian.
 
dulich.jpg - 47.95 KB
Ảnh minh họa

Nhà báo, phóng viên
 
Ngày nay, các phương tiện truyền thông phát triển, báo chí không còn giới hạn cho một bộ phận được đào tạo đúng chuyên ngành báo chí nữa. Báo chí dành cho công chúng tham gia và nếu là một nhà báo, phóng viên tự do, bạn tha hồ thực hiện đam mê du lịch của mình.
 
Để trở thành nhà báo, phóng viên tự do, bạn hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm đề tài ở ngay tại nơi bạn sống, những nơi bạn đến, chốn bạn đi qua. Với chiếc máy ảnh, máy tính xách tay có thể kết nối mạng, bạn sẽ xử lý tin bài nhanh chóng để gửi về tòa soạn.
 
Dạy kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh
 
Nếu bạn có thể nói tiếng Anh, bạn đã có một kỹ năng có giá trị. Hãy tích lũy thêm một chút kỹ năng về giảng dạy để có được một kế hoạch làm việc khi đi du lịch. Cho dù bạn muốn tới thăm châu Âu, châu Á hay Nam Mỹ, bạn có thể dạy tiếng Anh trong khi bạn đang khám phá ở đó.
 
Đi du lịch từ nước này sang nước khác trong mùa cao điểm bạn sẽ thấy người ta đánh giá cao khả năng tiếng anh bởi đây là ngôn ngữ mang tính quốc tế. Mọi người đều biết rằng nhiều khách du lịch rất thiếu kinh nghiệm, những người không nói được thứ ngôn ngữ địa phương sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ nghe thấy ngôn ngữ thông dụng của họ.

Cho dù khách đến từ Bắc Mỹ, Australia, châu Âu, họ sẽ được thoải mái hơn với một người cung cấp thông tin dễ hiểu.

 
Cho dù có hoặc không có kỹ năng đặc biệt, mọi thứ vẫn dễ dàng hơn theo cách của bạn khi chu du khắp thế giới. Bạn sẽ sớm thấy rằng nhiều quốc gia luôn luôn có nhu cầu cho bất cứ ai thực sự muốn thử thách trong bất kỳ sự cố gắng nào. Khi bạn đi du lịch khắp thế giới và khám phá một loạt các nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ thu lượm được nhiều điều thú vị trong những cách mà tiền không bao giờ có thể mua được.
 

Theo Jobacle

Các tin cũ hơn