Những lá đơn "siêu dị' của học sinh

Thứ ba, 16/10/2012, 07:27
Từ lá đơn làm "rúng động" cả ngành giáo dục, cho đến đơn xin li dị của học sinh tiểu học..., ai xem xong cũng phải phì cười.
 
don.jpg - 53.08 KB
Lá đơn xin nghỉ học của một học sinh lớp 10.

Lá đơn được viết bởi Trần Văn M, học sinh lớp 10. Lá đơn với nội dung ngô nghê và mắc quá nhiều lỗi chính tả có thể khiến người đọc phì cười, song các bậc phụ huynh và những người làm trong ngành Giáo dục ắt phải "cười ra nước mắt".

Sau đây là nguyên văn lá đơn xin phép nghỉ học của Trần Văn M: “Hôm lay, em viết cái Đơn lày mong cô và nhà trường cho em ngỉ học vì chong lúc Học em quá đùa nghích và Học Hành còn yếu và làm cho lớp 10H xa xút và không thể vươn lên Được, và làm cho nhiều thầy cô gia phải nhác nhở lên em ngĩ em không xứng Đáng làm học xinh của chường…”

Lá đơn xin "ly dị" của một học sinh giỏi

Cậu học trò giỏi Đ.H lớp 1D trường tiểu học Đ.N ( Hà Nội) cũng đã có một lá đơn xin "ly dị" gây sốc cho cả giáo viên và phụ huynh. Vì không còn tình cảm với bạn gái cũ là G, và muốn tìm đến “tình mới” (!) là M nên cậu học sinh Đ.H đã viết: 

“Hôm nay ngày... tháng... năm... Do tôi không còn tình cảm gì với bạn G là bạn gái của tôi trong lớp, tôi chuyển sang thích bạn M. Vì thế, tôi làm đơn xin 'ly dị' với bạn G chính thức từ ngày hôm nay. Bạn G không được phép nắm tay tôi nữa. Ký tên Đ.H”.

Lá đơn thực sự đã khiến anh N – phụ huynh của Đ.H có tâm trạng rất bối rối và khó tả, một thời gian sau, Đ.H cũng đã thú nhận về chuyện “ tình cảm” của mình với bố. Lá đơn và những suy nghĩ của Đ.H đã đặt ra một câu hỏi lớn về vấn đề giáo dục giới tính cho trẻ em, và khiến nhiều bậc phụ huynh băn khoăn, phải chăng sự quan tâm, lắng nghe của họ đối với con trẻ là chưa đủ?

Lá đơn xin yêu của một sinh viên đại học
 
don1.jpg - 39.97 KB
Đơn xin yêu

Với nội dung khá hài hước, bạn trai tên S sinh viên viện ĐH Mở HN đã có một lá đơn xin yêu gây sốc một thời và được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong toàn trường và trên các mạng xã hội. Nội dung của lá đơn như sau:

“Kính gửi bạn Lan Anh. Mình tên là Sơn, học sinh lớp 711B2. Viện Đại học Mở Hà Nội. Lý do viết đơn: Vì mình chưa có ai yêu, cuộc sống không yêu thật là buồn và cô đơn. Vậy nên mình viết đơn này kính mong bạn là người yêu của mình. Mình hứa sẽ yêu cậu, yêu cho tới khi có người xinh hơn cậu yêu mình. Được vậy thì mình xin được cảm ơn!”

Nội dung lá đơn “khó đỡ” này đã nổi tiếng một thời ngay khi vừa đến được tay khổ chủ. Tuy được hiểu dưới dạng một trò đùa nhưng lá đơn cũng nhắc nhở các sinh viên đại học về giới hạn của sự đùa cợt trước khi làm tổn thương người khác.

 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn