Phim về bin Laden được lòng giới phê bình

Thứ ba, 04/12/2012, 12:31
Những giải thưởng danh giá của Hội Phê bình Phim New York vừa được trao cho "Zero Dark Thirty", bộ phim kể lại hành trình 10 năm săn đuổi trùm khủng bố Osama bin Laden của giới tình báo Mỹ.
AFP đưa tin, "Zero Dark Thirty" được Hội Phê bình Phim New York (NYFCC) vinh danh ở hai hạng mục phim hay nhất 2012 và đạo diễn xuất sắc, dành cho Kathryn Bigelow.
 
Hội đồng giám khảo NYFCC là các nhà phê bình phim có uy tín từ các các nhật báo, tuần báo và tạp chí. Giải thưởng của NYFCC sẽ không ảnh hưởng gì đến giải Oscar mà "Zero Dark Thirty" vừa ghi tên tranh cử tuần trước.
 

Một cảnh trong phim "Zero Dark Thirty". Ảnh: AP
 
"Zero Dark Thirty" xoay quanh một nữ phân tích viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), do diễn viên Jessica Chastain thủ vai. Cô được xem là mấu chốt trong lực lượng truy tìm trùm khủng bố al-Qaeda. Cuộc săn đuổi gắt gao kéo dài cả thập kỷ cuối cùng đã kết thúc vào tháng 5/2011, khi bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ đột kích và tiêu diệt trong đêm tại dinh cơ ở Pakistan.

Entertainment Weekly nhận định "Zero Dark Thirty" có thể chiến thắng ở hạng mục phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, kịch bản hay nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc cho Chastain.

"Zero Dark Thirty" có thể là bộ phim ấn tượng nhất cũng như cá tính nhất của của đạo diễn Bigelow", Hollywood Reporter bình luận, sau khi trailer phim được tung ra. Trước đó, Bigerlow từng làm nên tiếng tăm vang dội ở giải Oscar năm 2010 với bộ phim "The Hurt Locker" về cuộc chiến ở Iraq.
 
Tuy được đánh giá cao và đã gặt hái được giải thưởng ban đầu, đến ngày 19/12 tới, bộ phim mới phát hành bản hạn chế để sát hạch cho giải Oscar vào tháng hai tới. Bản công chiếu đầy đủ sẽ ra mắt vào tháng một năm sau.
 
Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn