4 đám tang trong đại gia đình

Thứ ba, 04/12/2012, 11:38
Chỉ trong tích tắc, quả đạn cối nằm âm ỉ suốt hàng chục năm qua bỗng dưng phát nổ cướp đi sinh mạng 4 đứa trẻ trong một đại gia đình đúng ngày có giỗ .

>> Kể lại vụ nổ khiến 4 trẻ em thiệt mạng 

Vụ nổ đầu đạn kinh hoàng tại ấp Hiếu Trung A, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đang để lại những nỗi đau khôn nguôi cho một đại gia đình.

Rủ bạn sang nhà chơi đạn cối

Chiều 2/12, những người thân tập trung về nhà ông Lê Văn Tím để cùng lo đám giỗ cho bà cụ mất hàng chục năm về trước. 
 

Nhiều người thân ngồi bệt trước thềm nhà vì đau đớn.


Theo dự kiến, khoảng 14h, đám giỗ sẽ được tổ chức. Khi mâm cỗ chuẩn bị đã đầy đủ, nhóm trẻ ra trước cổng ngồi chơi hóng mát.

Nhân chứng kể lại vụ việc cho biết, thấy không có gì để chơi, cháu Lê Minh Thành (6 tuổi, con của anh Lê Minh Hải và chị Trần Thị Thúy Hằng) đã rủ nhóm trẻ sang nhà ông Nguyễn Văn Lợt chơi.

"Khi đám trẻ vừa sang bụi trúc (hóp) thì Thành và nhóm trẻ con kéo ra quả đạn cối hoen gỉ, cất giấu từ nhiều năm nhưng không phát nổ” – anh Chuộng cha của 2 đứa con tử nạn kể lại.
 

Bà Nguyễn Thị Ngọt khóc gào thảm thiết.


Các thành viên trong đại gia đình kể lại vụ việc trong sự đau đớn thảm thiết. Bà Nguyễn Thị Ngọt (bà nội cháu Thành), ngồi kêu gào.

Bà gọi cháu Thành trong vô vọng: “Sao cháu bỏ bà nội mà đi Thành ơi. Ngày nào bà cũng đưa đón đi học, giờ thì có ai để bà đưa đi học nữa đây? Mấy đứa cháu chết cả rồi. Trời ơi, sao bắt hết các cháu tôi đi vậy hả trời?”.

Ngồi khóc một lúc, bà Ngọt ngất lịm trong vòng tay những người thân. Đứa con trai duy nhất của anh Hải và chị Hằng mất đi, khiến cặp vợ chồng khóc cạn nước mắt, nằm bất động trên giường.

Thi thoảng, chị Hằng tỉnh dậy gọi con trai trong đau đớn: “Con tôi đâu rồi, trả con lại cho tôi. Cha mẹ ơi, sống làm gì nữa hả trời ơi”.

Vừa ngắt lời, chị Hằng lại gục xuống, gọi con trong vô vọng.

Đám tang 4 đứa trẻ trong ngày

Rạng sáng 3/12, đại diện chính quyền địa phương ấp Hiếu Trung A và xã Hiếu Nghĩa đã cùng gia đình đưa thi thể 2 cháu Phạm Đăng Khoa (2005) và Lê Minh Thành (2006) đi mai táng trong đêm.
 

Vợ chồng anh Lê Minh Hải và chị Trần Thị Thúy Hằng ngất lịm trên giường.


Một đám tang lặng lẽ đưa 2 cháu Khoa và Thành về nơi vĩnh hằng. Không kèn, không trống. Sáng cùng ngày, nguyên vật liệu xây dựng đã được chở đến, xây vội nấm mộ cho 2 cháu nhỏ.

Nằm trên võng, bà Nguyễn Thị Liên (75 tuổi) đau đớn khi chỉ trong tích tắc đã mất đi 2 chắt bên nội và 2 chắt bên ngoại.
 

Bà Nguyễn Thị Liên mất một lúc 4 đứa chắt.


“Thân già này không lấy đi, sao bắt hết cháu tôi chết hết. Đau lắm. Chiến tranh tàn khốc qua lâu rồi, sao bây giờ bom đạn giết chết hết con cháu tôi vậy. Bất công quá…” – bà Liên khóc than cho các cháu.

Rời hiện trường, chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Chuộng và chị Lê Thị Mai Huệ. Vụ nổ đã cướp đi 2 sinh mạng 2 đứa con của anh chị.

Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, thi thể anh em Nguyễn Hải Đăng (SN 2001) và Nguyễn Thị Ngọc (SN 2008) được bố mẹ và người thân đưa đi an táng tại ấp Vĩnh Hựu, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Người cha 2 đứa trẻ vẫn cố gắng gượng dậy, kể lại: “Tôi vừa về nhà để thay bộ quần áo thì vợ gọi bảo 2 con bị đạn nổ chết hết rồi…”. 

Ông Nguyễn Quốc Thành (em ông nội của 2 cháu) cho biết: "Sáng đưa tang 2 cháu, cha mẹ nó ngất lên, xỉu xuống liên tục. Người gầy còm, nhìn vào mà xót lắm. Lúc sáng, cha mẹ nó nghĩ quẩn định cầm dao tự sát theo các con, nhưng được mọi người can ngăn kịp thời...".
 

Người thân trong gia đình đau đớn sau khi 4 đứa trẻ ra đi

Đau đớn thay, cả 4 đứa trẻ tử nạn đều chưa có di ảnh trên bàn thờ lập vội.

Trong một diễn biến khác, hiện sức khỏe của cháu Nguyễn Ngọc Duy (5 tuổi) đang hết sức nguy kịch. Mảnh đạn đã xuyên vào phổi, nằm sát tim và Duy đang được chuyển lên bệnh viện tại TP. HCM để phẫu thuật.

Sau tai nạn thảm khốc do đạn cối 81 ly phát nổ, đến nay chính quyền địa phương từ xã đến tỉnh đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 5,5 triệu đồng và người bị thương là 2,5 triệu đồng/người.

Nguyên nhận vụ nổ đầu đạn vẫn đang được Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn