Đã có kết luận nghi án giáo viên đâm kim vào tay bé mầm non

Thứ ba, 04/12/2012, 10:37
“Quá trình điều tra xác minh, không đủ chứng minh cô giáo phụ trách lớp C1 – Trường mầm non Sao Mai dùng kim khâu đâm vào tay gây thương tích cho cháu Lã Phương Vy".

>> Ám ảnh cánh tay nữ sinh dưới gầm 'hung thần'
>> Giết người vì tiếng ồn
>> Trưởng công an xã gạ tình nữ sinh lớp 9

Ngày 22/10, sau giờ học, chị Nguyễn Thu Hiền (trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Quỳnh Chi (trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hốt hoảng thấy tay của hai con mình là Trương Gia Huệ (4 tuổi), Lã Phương Vy (3 tuổi) bị vật nhọn đâm vào, sung tấy. Cả hai bé đều học lớp 1C, Trường Mầm non Sao Mai (Hà Nội). Cháu Vy có nói là do cô giáo Hương đâm và một bạn cùng lớp cũng bị tên Gia Tuệ.

Sau sự việc này gia đình hai cháu đã gặp bà Trần Mỹ Dung - Hiệu trưởng Trường tiểu học Sao Mai để trình bày sự việc. Thấy rõ những vết thương trên lòng bàn tay của Vy, bà Dung yêu cầu gia đình phải đưa cháu đi khám ngoại trừ bệnh tật.

Chiều 31/10, CA Quận Ba Đình đã cấp giấy giới thiệu, đưa 2 bé đi xét nghiệm HIV và các bệnh lây truyền qua đường máu, kết quả đều âm tính.
 
Phụ huynh hai cháu bé cho rằng giải thích của Hiệu trưởng Trường Mầm
non Sao Mai là vô lý, không thể chấp nhận.

Sau khi có kết quả của Bệnh viện Nhi Thụy Điển kết luận cháu Vy bị vật nhọn đâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sao Mai mới thừa nhận “Có khả năng các cháu bị ngã vào giỏ củ ấu do các cô giáo mang vào lớp để ăn”.

Gia đình hai cháu Vy và Gia Tuệ tiếp tục có buổi làm việc với nhà trường cùng công an phường Vĩnh Phúc để tìm ra nguyên nhân. Sau buổi làm việc với các bên, phía nhà trường có thừa nhận trách nhiệm “do mất an toàn cho trẻ khi trên lớp” chứ không thừa nhận hành vi đâm vào tay các cháu.
 
Ngày 23/10/2012, anh Lã Phong Đức (sinh năm 1983, là bố đẻ cháu Lã Phương Vy) đã gửi đơn tố cáo các cô giáo phụ trách lớp mẫu giáo bé C1 – Trường mầm non Sao Mai dùng kim khâu đâm vào tay gây thương tích cho con gái anh là học sinh lớp mẫu giáo bé C1 tới cơ quan cảnh sát điều tra quận Ba Đình – Hà Nội.
 
Sáng ngày 3/12/2012, gia đình cháu Lã Phương Vy đã nhận được phản hồi từ Cơ quan cảnh sát điều tra quận Ba Đình – Hà Nội với nội dung như sau: 
 
“Quá trình điều tra xác minh, không đủ chứng minh cô giáo phụ trách lớp C1 – Trường mầm non Sao Mai dùng kim khâu đâm vào tay gây thương tích cho cháu Lã Phương Vy. 
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Ba Đình thông báo cho anh Lã Phong Đức được biết và kết thúc việc xác minh đơn tố cáo của anh”.
 
Ngày 3/12, khi trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, chị Nguyễn Thị Huyền (mẹ của cháu Vy) cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, đến nay đã gần hai tháng nhưng cháu Vy hiện vẫn đang ở nhà, rất sợ đi học vì hoảng sợ sau lần bị cô giáo đâm kim vào tay. Hiện giờ, cứ mỗi lần nhắc đến từ đi học là cháu lại khóc thét lên". 
 
Gia đình mong muốn các cơ quan có chức năng, thầm quyền, điều tra xử lý đúng pháp luật của Nhà nước và Bộ giáo dục ban hành đối với kẻ đã gây thương tích cho cháu Vi và cháu Tuệ. Ngoài ra, không có yêu cầu gì về phần bồi thường đương sự, bồi thường thương tích. 

Bà N.Thanh Huyền (bà ngoại của cháu Vy) dãi bày: "Kết quả điều tra của các cơ quan có chức năng hoàn toàn làm cho gia đình thất vọng và mất niềm tin. Với kết quả này chỉ làm khơi gợi nỗi bức xúc trong gia đình chứ không làm gia đình cảm thấy yên tâm. Gia đình sẽ theo kiện đến cùng để làm rõ vụ việc này".

Theo gia đình, kết luận này không sai ở điểm đã chỉ ra vật đâm cháu Vy không phải là kim. Thế nhưng, việc tìm ra vật gây thương tích cho cách cháu tại Trường Tiểu học Sao Mại tại sao không được trả lời? 

Bà Huyền cũng cho biết thêm: "Điều gia đình cần không phải là việc bồi thường cho cháu Vy mà là mong muốn tìm ra sự thật. Bởi ngoài việc gia đình thương cháu Vy ra còn rất lo lắng đến những câu chuyện tiêu cực trong xã hội, biết bao nhiêu đứa trẻ mẩm non khác có thể tiếp tục bị hại khi các cháu còn quá nhỏ, không có khả năng tự vệ".
 
Ảnh chụp kết quả đơn tố cáo của gia đình cháu Vy.
 
Trong quá trình tố cáo, gia đình đã cung cấp cho cơ quan công an đơn từ, lời khai liên quan đến vụ việc cùng những ảnh, clip trong những lần đối chất cùng phía bên trường Sao Mai.

Trong những lần này, cháu Vy đã nhận dạng vật chứng là củ ấu đâm vào tay, đã nhận dạng cô giáo Hương chính là người đâm. Về phía nhà trường đã xác nhận rằng các cháu bị gây thương tích tại trường Sao Mai.

Bên cạnh đó, Bà Trần Mỹ Dung - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết, đã chuyển vị trí công tác cô giáo chủ nhiệm lớp C1, sau khi hai phụ huynh phản ánh con bị cô giáo đâm kim vào tay. 


Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích