Giới trẻ Việt phản ứng thế nào với tin đồn “Ngày tận thế 21/12”

Thứ ba, 04/12/2012, 10:55
Bên cạnh những comment bày tỏ sự hoang mang, lo lắng về ngày được cho rằng sẽ là ngày tận thế 21/12, không ít bạn trẻ cho rằng đây chỉ là tin đồn nhảm nhí, vớ vẩn.
Theo những dấu tích và những tài liệu khảo cổ như Cây Thiêng và Mật Mã Desden của nền văn minh Maya, một nền văn minh cổ tại miền nam Mexico nổi tiếng đã phát triển vượt bực về thiên văn học và toán học vào 4.000 năm trước, cho biết ngày 21/12/2012 là ngày mặt phẳng Mặt Trời, mặt phẳng Trái Đất và mặt phẳng Ngân Hà giao nhau tại 8 điểm nên sẽ có một biến chuyển lớn ảnh hưởng đến Mặt Trời hay Trái Đất.

Biến chuyển này gây ra chết chóc rất nhiều và làm tiêu diệt nền văn minh của chúng ta hiện nay nên ngày đó gọi là Ngày Tận thế.

 
tan.jpg - 96.46 KB
Theo một số nghiên cứu từ lịch người cổ Maya, ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế của trái đất

Trước nhận định này, năm vừa qua cả thế giới nóng lên với đề tài ngày tận thế. Trên thế giới có nhiều người tin rằng sẽ có ngày thế giới bị hủy diệt nên đã đào hẳn một hầm sâu dưới lòng đất và mua thật nhiều thức ăn để dữ trữ trong nhiều năm.
 
Còn trên các diễn đàn, mạng xã hội, các bạn trẻ Việt Nam cũng bị ảnh hưởng vì tin đồn này, đã có rất nhiều các trang được tạo lập để nói về chủ đề ngày tận thế 21/12.
 
Không ít người tỏ rõ sự hoang mang lo lắng trước thông tin vào ngày 21/12 tới đây, trái đất sẽ phải hứng chịu một trận va chạm thiên thạch lớn và nổ tung. Trên facebook, thành viên có tên Huongkoi nghi vấn: “Bạn có thấy thời tiết lạ lùng không, mới đầu tháng 12 mà mặt trời đã nắng rát như mùa hè, chắc là sắp đến ngày tận thế thật rồi”.
 
tan1.jpg - 58.59 KB
Chủ đề Ngày tận thế đang là đề tài nóng bỏng trên các diễn đàn, mạng xã hội
 
Một số thành viên khác cũng có cùng quan điểm và nhận định: “Mấy năm nay thế giới liên tục bị động đất, bão lũ, không biết có phải là điềm báo trước không? Hix, Việt Nam mình dạo này cũng bị động đất hoài à, ở Sông Tranh đó”.
 
Trên trang riêng có tên Ngày tận thế trên facebook, những thành viên còn đưa ra rất nhiều những bài báo, tin liên quan đến sự biến đổi của trái đất để minh chứng cho điều này như: “Động đất cực mạnh ở Indonesia, cảnh báo sóng thần 20 nước” đăng trên Vnexpress, “Sóng thần 1m đánh vào đảo Sumatra” đăng trên báo Tuổi trẻ, “Núi lửa Chile thức giấc, hàng nghìn người phải đi sơ tán” – Vnexpress, hay “Động đất 7 độ richter ở Mexico” đăng trên Tuổi trẻ v.v…
 
Nhiều thành viên khác ngoài chuyện lo sợ sẽ có ngày tận thế còn kêu gọi bạn bè hãy làm những điều gì mình thích, để khi trái đất nổ tung rồi đỡ phải ân hận: “Thế giới sắp bị hủy diệt rồi, hãy hôn người mà mình yêu quý đi dù có bị "uýnh" cũng không tiếc” – Thành viên trên facebook có tên Mạnh Tuân chia sẻ.
 
tan2.jpg - 49.25 KB
Một giả tưởng được tạo ra mô phỏng Ngày tận thế 21/12/2012.
 
Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng đây chỉ là tin đồn nhảm nhí, vớ vẩn: “Lớn rồi mà còn tin vào mấy cái chuyện nhảm nhí này à? Lo học hành làm việc đi mấy người ơi” – Thành viên TrungQuân kêu gọi.
 
Trên mạng xã hội facebook, rất nhiều những câu chuyện liên quan đến chủ đề ngày tận thế đã được các bạn trẻ bàn luận sôi nổi. Ngoài việc hoang mang lo sợ hay “cứ làm gì mình thích” vì thế giới sắp bị diệt vong, có những bạn đã suy nghĩ tích cực hơn và kêu gọi mọi người thay vì lo sợ chuyện không đâu, hãy chung tay bảo vệ môi trường.

Thành viên có tên TrangGreen chia sẻ: “21/12/2012, Ngày tận thế sẽ là sự thật nếu chúng ta không bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay”.

 
Chuyện Ngày tận thế 21/12/2012 đang làm hâm nóng diễn đàn các trang mạng. Tuy nhiên mới đây, các nhà khoa học của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chứng minh lời “Sấm truyền” của người Maya về ngày tận thế 21/12/2012 của trái đất là điều không có thật.   
 
tan3.jpg - 36.56 KB
Nhiều trang riêng trên Facebook được thành lập để nói về chủ đề Ngày tận thế.
 
Theo ông Yeomans, Giám đốc Phòng nghiên cứu vật thể gần trái đất thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), cho rằng: “Lịch của người Maya không hoàn toàn chấm hết vào ngày 21/12/2012. Nó chỉ là sự kết thúc của 1 chu kỳ, mở ra một năm mới. Còn lịch mà hiện tại chúng ta đang sử dụng đều kết thúc vào ngày 31/12 và bắt đầu năm mới vào ngày 1/1”.
 
Theo GDVN

Các tin cũ hơn