Hà Nội: Bộ đôi “siêu trộm” xe máy “sa lưới” 141

Thứ sáu, 07/12/2012, 09:27
Từ chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn, lực lượng 141 đã xác minh nóng và cho kết quả đó là chiếc xe trộm cắp. Bị dẫn giải về trụ sở công an, bộ đôi 9X “lộ nguyên hình” là những tên trộm cắp chuyên nghiệp.

Khoảng 14h30 ngày 6/12, tổ công tác Y7/141 chốt trực tại nút giao thông Trần Phú - Cầu Trắng (Hà Đông, Hà Nội) đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra đối với hai nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 35F5-9500 có biểu hiện nghi vấn.
 
Chiếc xe tang vật của 1 vụ trộm bị lực lượng 141 lật tẩy.

Chiếc xe tang vật của 1 vụ trộm bị lực lượng 141 lật tẩy.
 
Đúng như phán đoán, qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện trong cốp xe của 2 nam thanh niên trên có 1 bộ dụng cụ phá khóa (gồm 3 vam, 2 tay quay) và một giấy chứng minh nhân dân giả.
 
Xác minh “nóng” về nguồn gốc của chiếc xe, lực lượng chức năng xác định giấy tờ đăng ký xe đã được làm giả. Số khung, số máy của chiếc xe cũng được đục lại một cách tinh vi.
 
Nhiều dụng cụ phá khóa được tìm thấy trong cốp xe.

Nhiều dụng cụ phá khóa được tìm thấy trong cốp xe.
 
Danh tính của 2 nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Văn Quân (1990) và Bùi Quang Vinh (1991), đều trú tại Phúc Thọ, Hà Nội. Bước đầu, Quân khai nhận từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2010 và mới mãn hạn tù hồi tháng 7/2012.
 
Quân khai, chiếc xe trên do Quân và Vinh mới “nhảy” được ở Thọ An, huyện Phúc Thọ. Còn Vinh cho hay, Quân và Vinh mới kết bạn với nhau khoảng 1 tháng nay. “Khi 2 anh em đi chơi, thấy có một chiếc xe máy đang để ở cổng có cắm chìa khóa, anh ấy bảo đứng đợi để anh ấy vào lấy” - Vinh nói.
 
Bộ đôi 9X lộ nguyên hình là những tên trộm cắp chuyên nghiệp.

Bộ đôi 9X "lộ nguyên hình" là những tên trộm cắp chuyên nghiệp.

Quân cũng khai nhận đã “hành nghề” trộm cắp từ khoảng tháng 6/2009 đến 2010 thì bị bắt. Sau khi ra tù, Quân đã thực hiện được 2 vụ “nhảy” xe. Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại của Quân, lực lượng chức năng phát hiện cách đây 1 ngày, Quân đã tiêu thụ được 2 xe ăn cắp.
 
Theo Quân, mỗi khi trộm cắp được xe máy, Quân chuyển cho 1 thanh niên tên Nam (ở Thạch Thất, Hà Nội) để đục lại số khung, số máy (giá khoảng 3 triệu/lần), sau đó mua đăng ký giả với giá 1,5 triệu đồng, rồi mới đem tiêu thụ.
 
Tổ công tác đã bàn giao 2 đối tượng trên cùng tang vật về công an phường sở tại điều tra, làm rõ.
 
Tại cơ quan công an, không thể quanh co thêm nữa, Quân đã để lộ bộ mặt thật là tên trộm cắp chuyên nghiệp khi liên tiếp “nhảy” được 12 chiếc xe máy trong một thời gian rất ngắn trên địa bàn Hà Nội.

 
Theo Dantri 

Các tin cũ hơn