Dọa chặt chân tay để ép trả nợ

Thứ tư, 12/12/2012, 11:05
Nhóm Nam tìm bắt người vay tiền, gây sức ép buộc phải trả nợ. Trong lúc hành hạ, chúng cố tình gọi điện thoại để gia đình con tin nghe thấy tiếng đánh đập.

Ngày 11/12, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã bắt Nguyễn Hoài Nam (27 tuổi), Nguyễn Thị Đức (36 tuổi), Vũ Văn Dũng, Nguyễn Minh Quân (cùng 27 tuổi) và Bùi Xuân Sơn (22 tuổi) cùng về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm, anh Nguyễn Văn Tú (24 tuổi) vay của Nam 150 triệu đồng với lãi suất 5 nghìn đồng cho một triệu trong một ngày. Đến hẹn không thấy Tú trả tiền, chiều 7/12, Nam mượn ôtô của Đức rồi cùng Dũng, Quân đến thị xã Xuân Mai tìm bắt Tú (đang đi chơi với bạn gái) đưa về nội thành Hà Nội.

Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.B

Nhóm Nam bắt Tú viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng. Không nhận được sự đồng ý, Nam đánh Tú và bắt nhận nợ 200 triệu đồng. Nam gọi điện cho bố mẹ Tú đe dọa sẽ chặt chân, chặt tay con tin nếu không giao tiền.

Vẫn không được nhận tiền, Nam tăng áp lực bằng cách nhờ Sơn gọi vài người đến đánh dằn mặt Tú. Trong lúc nhóm này ra tay với nạn nhân, Nam cố tình gọi điện thoại để gia đình Tú nghe tiếng...

Biết sự việc bại lộ và cảnh sát đang vào cuộc truy tìm, nhóm Nam đã thả Tú về sau khi ép viết giấy nhận nợ 150 triệu đồng.

Ngoài Nam, Đức, Dũng, Quân và Sơn, cảnh sát đang truy bắt những người liên quan.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn