Hé lộ nguyên nhân cái chết của "bộ xương dưới mương"

Thứ tư, 12/12/2012, 11:12
Về nguyên nhân khiến bà Nụ bỏ đi, phía cơ quan công an tìm hiểu được là do vào khoảng tháng 2/2012, gia đình có ngâm 10kg thóc giống nhưng không nở được và bà Nụ bị mắng.  
nguyên nhân cái chết của "bộ xương dưới mương"
Nơi phát hiện xác chết của bà Nụ
 

Tự tử vì 10kg thóc giống

Trong quá trình đi tìm lời giải cho cái chết đầy “uẩn khúc” của bà Đặng Thị Nụ (SN 1966, ở Đồng Cả, Tân Dân, Phú Xuyên, Hà Nội) dưới mương, PV nhận được nhiều giả thuyết từ người dân rằng, có thể bà Nụ đã tự tử ở mương nước, không bị ai sát hại. Nguyên nhân khiến bà tự tử là do bị mắng nhiếc vì làm thóc giống khi chuẩn bị để gieo trồng cho mùa vụ mới.

Theo chị H., một người dân sinh sống gần nhà bà Nụ, trước thời điểm bà Nụ mất tích vào ngày 13/2, mâu thuẫn với chồng là ông B. khiến bà Nụ rất buồn bã và thường lầm lì cho đến khi người nhà hoảng hốt đi tìm vì không thấy bà đâu nữa.

Điều này cũng được vị Trưởng công an xã Tân Dân là ông Phan Thanh Tiên khẳng định là sự thật. Bản báo cáo về vụ việc ông Tiên cung cấp cho chúng tôi đã nêu rõ, vào khoảng 15h30 ngày 8/12, phía công an xã nhận được tin báo phát hiện xác người chết tại mương nước ở thôn Đồng Cả, ngay lập tức ông Tiên đã tới hiện trường và xác định được người chết dưới nước chính là bà Đặng Thị Nụ đã được gia đình báo bỏ đi khỏi nhà từ cách đây 10 tháng.

Về nguyên nhân khiến bà Nụ bỏ đi, phía cơ quan công an tìm hiểu được là do vào khoảng tháng 2/2012 gia đình bà Nụ có ngâm 10kg thóc giống nhưng không nở được trong khi các gia đình khác ngâm thóc giống thời điểm đó đều nở, bà Nụ đã bị chồng mắng.

Sau đó đến 22h ngày 13/2 bất ngờ bà Nụ biến mất. Chồng bà Nụ là ông B. cùng người thân đi tìm không được sau đó đã báo cáo lên công an xã. Phía công an xã đã triệu tập ông B. và hai người con của bà Nụ lên lấy lời khai, tiến hành tìm kiếm nhưng không thấy và xác định bà Nụ bỏ đi không rõ nguyên nhân.

Cũng theo thông tin ông Phan Thanh Tiên cung cấp, thi thể của bà Nụ được phát hiện cách nhà đúng 100m và nơi bà Nụ được tìm thấy cũng đã được lực lượng công an tiến hành tìm kiếm nhưng không hề thấy vậy mà bất ngờ sau 10 tháng, ông Đặng Văn Xuyển, một người dân đi bắt ếch lại tình cờ phát hiện ra.

Theo tìm hiểu, bà Nụ vốn là người phụ nữ hiền lành, cam chịu sống chan hòa với mọi người, ngoài công việc làm nông, bà có đi làm thêm nghề đánh giấy ráp thuê.

Chồng không chịu nhận ngay đó là xác của vợ mình

Ngoài việc đưa ra thông tin về nguyên nhân dẫn tới việc bà Nụ bỏ đi và dẫn tới cái chết dưới mương nước, trong báo cáo từ phía công an xã cho biết rằng, ban đầu chồng của bà Nụ là ông B. không thừa nhận thi thể dưới bùn là của vợ mình.

Theo đó, sau khi phát hiện xác chết, phía cơ quan công an đã cho người đưa ông B. là chồng của bà Nụ tới để nhận diện xem có phải là vợ mình không nhưng ông B. một mực khẳng định không phải. Vì vậy, phía công an xã đã cho người bảo vệ hiện trường để sang ngày hôm sau đội khám nghiệm về xác định bằng cấu trúc gen ADN.

Tuy nhiên, đến khi đội khám nghiệm pháp y làm xong bước ban đầu, xác định được nạn nhân là nữ, mặc áo xanh, sau có áo len màu vàng nhạt, tiếp là áo phông, quần màu nâu thì ông B. đã đột ngột thừa nhận đó chính là bà Đặng Thị Nụ, người đã mất tích 10 tháng.

Một điều đáng nói là trong lúc PV tìm hiểu về sự ra đi “khó hiểu” của bà Nụ, vô số người dân đều nói rằng trước khi mất tích, bà Nụ có biểu hiện bị trầm cảm do bị chồng mắng mỏ, đay nghiến quá nhiều vì làm hỏng thóc giống.

Đồng thời, trước sự việc làm hỏng thóc giống, bà Nụ cũng đã phải cam chịu nhiều trong cuộc sống gia đình. “Có lẽ do quá mệt mỏi trước đó, lại thêm bị nhiếc mắng triền miên vì làm hỏng thóc giống đã khiến bà ấy bỏ đi và nghĩ đến điều khờ dại”, một người dân cho biết.

Hiện tại, phía cơ quan điều tra mới tạm thời kết luận bà Nụ bị chết là do tự tử nhưng vẫn tiếp tục truy tìm nguyên nhân nhằm làm sáng tỏ cái chết và đặc biệt là làm rõ xem bà Nụ có bị sát hại hay không.


Theo Infonet 

Các tin cũ hơn