Chờ phương pháp tái tạo bàng quang cho bé 21 tháng tuổi

Chủ nhật, 16/12/2012, 23:44
Bé T.A.Đ đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho xuất viện về nhà, sau khi được phẫu thuật lần thứ 3 để ổn định thông tiểu tạm, chờ phẫu thuật tái tạo bàng quang.

Liên quan vụ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) mổ khắc phục thoát vị bẹn, nhưng lại cắt nhầm bàng quang của bé trai T.A.Đ, xảy ra ngày 25.10.

Chiều 14.12, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở đang rà soát danh sách mời một số bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thuộc các cơ sở điều trị lớn trong nước... và lãnh đạo Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) dự hội thảo bàn phương án phẫu thuật tái tạo bàng quang cho bé. Dự kiến hội thảo tổ chức ngày 25.12, tại Nha Trang.

cat nham bang quang 
 Bé trai T.A.Đ

Trước đó, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - GS Lương Ngọc Khuê cho biết, Bộ Y tế đã gửi công văn đến các cơ sở điều trị lớn trong cả nước để tìm phương án khắc phục tốt nhất cho bé. Bộ Y tế sẽ tìm nguồn kinh phí trang trải chi phí điều trị.

Được biết, chiều 6.12, bé T.A.Đ đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho xuất viện về nhà, sau khi được phẫu thuật lần thứ 3 để ổn định thông tiểu tạm, chờ phẫu thuật tái tạo bàng quang.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích