Thêm một trẻ sơ sinh tử vong bất thường

Chủ nhật, 16/12/2012, 15:53
Anh Trần Thanh Liên (trú ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), chồng sản phụ Lê Thị Mỹ Lan đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái sơ sinh được đặt tên là Trần Ngọc Bích - con chị Lan, vừa chào đời được một ngày đã tử vong.

Theo anh Liên, chị Lan nhập viện BVĐK khu vực Cam Ranh ngày 6/12. Qua thăm khám, cán bộ điều dưỡng cho biết chuẩn bị cho sinh mổ vào ngày 7/12. Nhưng đến 7/12 không mổ mà vẫn cho theo dõi tiếp.

Ngày 11/12, mẹ chị Lan thăm con thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên nói các bác sĩ cho mổ gấp. Sau khi sinh, cháu bé được chuyển lên BVĐK tỉnh Khánh Hòa cấp cứu và tử vong vào 14h30 chiều ngày 12/12.

Bé Bích tử vong khiến hai bên gia đình rất đau xót, vì cha bé lập gia đình muộn (năm nay 41 tuổi), mẹ cháu đã 34 tuổi, bé là con đầu lòng. Chị Lan hiện vẫn còn yếu, đang được điều trị tại Bệnh viện Cam Ranh.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Bệnh viện Cam Ranh xác nhận vào sáng 11/12, bác sĩ trưởng khoa sản thăm khám cho sản phụ Lan, phát hiện bất thường (hai lần siêu âm thấy nước ối giảm đi) nên đã chỉ định mổ sinh chủ động.

Khi mổ ra bé bị ngạt, khi làm hồi sức bé hồng hào, khóc tốt nhưng bệnh viện thấy bé hít phải nước ối, có nguy cơ diễn biến xấu nên chuyển ngay lên tuyến tỉnh và bé tử vong sau đó do nhiễm trùng sơ sinh. Bệnh viện đang xem xét lại vụ việc này.

tre so sinh 
 Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Tuy nhiên theo BS Nguyễn Ngọc Huy, phó khoa Nhi - BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thì bé Bích nhập viện chiều 11/12 trong tình trạng li bì, tổn thương phổi và có dấu hiệu nhiễm trùng máu, phải điều trị kháng sinh phối hợp theo hướng nhiễm trùng sơ sinh.

Đến 1h sáng 12/12, cháu có biểu hiện sốc nhiễm trùng, phải thở máy và dùng thuốc vận mạch. Đến 14h30 chiều 12/12 cháu tử vong. Theo bác sĩ Huy, muốn biết chính xác thai nhi bị nhiễm trùng từ trong bào thai hay do vỡ nước ối, người nhà phải làm đơn kiến nghị kiểm khảo tử vong.

Đây là trường hợp thứ ba trẻ sơ sinh tử vong xảy ra ở Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 5/6, con của chị Nguyễn Thị Hảo, trú tại TP.Cam Ranh cũng bị tử vong sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Cam Ranh.

Đến ngày 25/6, chị Lương Thị Thủy trú tại đường Phương Sài, TP. Nha Trang, sinh con lần thứ hai. Sáng đó chị chuyển dạ và vào BVĐK tỉnh Khánh Hoà để sinh. Các bác sỹ sau khi xét nghiệm, siêu âm, thăm khám cho biết ít nước ối và quyết định cho sinh thường.

Đến chiều ngày 25/6, chị đã sinh bé trai nặng 3,7 kg. Vừa ra khỏi bụng mẹ, bé trai trong tình trạng tím tái, sức khỏe yếu, phải đưa đi cấp cứu tại khoa Nhi của bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích