TPHCM: Đề nghị công nhận 520 lương y

Chủ nhật, 16/12/2012, 15:09
Hiện Hội Đông y thành phố có hơn 5.000 hội viên hành nghề.

Nhằm đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, UBND TP HCM đã đề nghị Bộ Y tế xem xét công nhân và cấp chứng chỉ hành nghề cho 520 người đã được thành phố cấp chứng nhận lương y. Đây được xem như động thái thực tích cực trong việc thực thi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch hành động phát triển y, dược học cổ truyền trên địa bàn thành phố đến năm 2020.  

dong y

UBND thành phố đã đề nghị Bộ Y tế xem xét về các tiêu chí, xem xét công nhận lương y nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các lương y được cấp chứng chỉ hành nghề đúng quy định và đúng thời gian để hoạt động khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền không bị gián đoạn.

Hiện Hội Đông y thành phố có hơn 5.000 hội viên hành nghề. Để phát triển hơn nữa ngành y học cổ truyền, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp Hội Đông y, Hội Châm cứu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch liên kết phối hợp xây dựng và hoàn thiện hệ thống tổ chức, chương trình đào tạo các loại hình cán bộ chuyên ngành đông y, trong đó có lương y, lương dược.

Theo VOV

Các tin cũ hơn