TP.HCM: Nhiều hoạt động chào đón năm mới 2013

Chủ nhật, 16/12/2012, 15:05
Theo Kế hoạch của UBND TP.HCM, từ ngày 19-12-2012 đến ngày 17-2-2013, trên địa bàn TP.HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn chào đón năm mới 2013.

Nổi bật và được chờ đợi hơn cả là chương trình “Phố tỏa sáng” trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế với hàng triệu bóng đèn màu, đèn LED rực rỡ. Các con phố được chiếu sáng với nhiều hình ảnh đặc sắc và ấn tượng từ màu sắc đến cách trang trí hiện đại thu hút rất nhiều lượt khách tham quan trong và ngoài nước bắt đầu “lên đèn” từ 19-12-2012 đến 17-2-2013.

Cùng với chương trình “Phố tỏa sáng”, lễ hội đón chào năm mới 2013 còn có nhiều hoạt động, đáng chú ý như: tại khu A Công viên 23-9 (từ ngày 26-12-2012 đến 1-1-2013) là chương trình Triển lãm ảnh với chủ đề “Xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Giới thiệu các hoạt động thực hiện chủ đề “Năm 2012 - Năm An toàn giao thông”; giới thiệu công trình cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hũ - Bến Nghé; giới thiệu các đồ án, mô hình, sa bàn quy hoạch xây dựng thành phố đến năm 2025; giới thiệu thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp thành phố và kết quả xây dựng, phát triển nông thôn mới; giới thiệu về chương trình bình ổn giá của thành phố…

duong hoa Nguyen Hue 
 Một góc đường hoa Nguyễn Huệ năm 2011. (Ảnh: T.D)

Tại Công viên 23-9 còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật chào năm mới đặc sắc với các tiết mục ca múa nhạc từ nhạc trẻ sôi động đến các giai điệu âm nhạc dân tộc như đờn ca tài tử, cải lương, dân ca...; cùng các buổi biểu diễn vẽ tranh, thư pháp, tranh đá, nặn tò he, thắt lá dừa; bán các sản phẩm do người khuyết tật thực hiện gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khu vực trò chơi phục vụ thanh thiếu niên, nhi đồng với nhiều các trò khéo tay, trò chơi vận động, trò chơi liên hoan, truyền hình, dân gian hấp dẫn và hào hứng.

Cùng ngày, tại khu B Công viên 23-9 cũng diễn ra các hoạt động như: giới thiệu các sản phẩm tiêu dùng, quà lưu niệm là hàng Việt Nam chất lượng cao của Việt Nam, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách nước ngoài.

Bên cạnh đó là khu vực giới thiệu các gian hàng ẩm thực với cách trang trí gian hàng, nghệ thuật trình bày món ăn, bày bán sản phẩm theo khu vực, đặc trưng của 3 miền đất nước Việt Nam; đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ ngày 7-2 đến 13-2-2013, đường hoa Nguyễn Huệ sẽ đưa vào phục vụ du khách. Đường hoa mang chủ đề “Lòng dân và thế nước” có mục đích chuyển tải chân lý sức mạnh ở nhân dân, có được lòng dân là có tất cả; đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng một xã hội hưng thịnh, văn minh, bảo vệ vẹn toàn bờ cõi của Tổ Quốc Việt Nam…

TP.HCM cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại hai điểm là cửa đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1-1-2013.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại bốn điểm: Một điểm tầm cao tại cửa đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và ba điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi) và Công viên Lịch sử-Văn hóa Dân tộc (quận 9). Thời gian từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 10-2-2013 (mùng 1 tết).

Theo Báo Hải quan

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn