Cự tuyệt "yêu" chồng, lãnh trọn 12 nhát dao

Chủ nhật, 16/12/2012, 20:09
Cưới nhau khi đang ở tuổi “cóc, ổi” nên cuộc hôn nhân ấy không mấy hạnh phúc. Cô vợ bỏ lên Sài Gòn làm công nhân, còn người chồng phải ở lại lo việc chăm sóc con nhỏ. Sau thời gian xa chồng con, cô vợ về thăm, lại nhất quyết cự tuyệt nhu cầu “yêu” của chồng lên lãnh trọn 12 nhát dao dữ dằn.

Vợ chồng trẻ con

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên Nguyễn Văn Lợi (Vĩnh Long) không đến trường như các bạn cùng trang lứa. Lợi chỉ biết làm những công việc quanh quẩn ở quê, cấy lúa thuê, bốc vác cho các ghe thuyền rồi đi làm thợ phụ hồ. Trong ấp của Lợi có cô bé Đào Thị Bé Năm cũng học được hết cấp I thì phải nghỉ học ở nhà. 

giet nguoi
Nguyễn Văn Lợi lủi thủi về trại giam trong sự cô quạnh, không một bóng người thân

Do ở cùng ấp nên Lợi và Bé Năm quen biết nhau từ nhỏ. Ngày nào cũng gặp nhau nên đôi trẻ phải lòng nhau lúc nào không hay. Ngày Lợi đem chuyện đại sự ra bàn với bố mẹ, ông N.V.S (bố Lợi) và bà T.T.C (mẹ Lợi) nghe mà không tin nổi. Bởi lúc đó, Lợi chỉ mới 19 tuổi, còn Bé Năm cũng chỉ mới vừa tròn 15 tuổi nên ra sức can ngăn. 

Họ khuyên Lợi chờ vài năm nữa, khi cả hai đủ chín chắn và có một ít vốn trong tay thì về với nhau cũng chưa muộn. Nhưng Lợi vẫn khăng khăng đòi cưới Bé Năm về làm vợ cho bằng được…


Dù không bằng lòng nhưng bố mẹ Lợi vẫn phải chiều theo ý con. Đám cưới của Lợi và Bé Năm diễn ra trong sự chúc phúc của bạn bè, hai bên nội ngoại. Và tưởng như thế, đôi trẻ sẽ biết trân trọng hạnh phúc, vì khó khăn lắm, cả hai mới thuyết phục được gia đình. Nhưng dọn về sống chung một nhà chưa được bao lâu thì cuộc hôn nhân của Lợi và Bé Năm “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Mối quan hệ của hai vợ chồng càng trở nên căng thẳng hơn nữa khi đứa con đầu lòng ra đời. Bởi, cả hai còn nhỏ thì việc kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống hằng ngày gặp rất nhiều khăn. Biết bao khoản phải chi, mâu thuẫn của cả hai chỉ giải quyết bằng những cuộc cãi vã.

Những nhát dao tuyệt tình

Năm 2011, Lực và Bé Năm lại tiếp tục xích mích. Trong một lần cả hai lời qua tiếng lại, Lợi lấy dao ra mài, mục đích để đe dọa vợ. Nhưng với bản tính ương bướng, Bé Năm quyết liệt chống trả lại chồng. Cả hai cứ thế xô xát, cãi vã, mặc cho đứa con nhỏ đưa đầy 3 tuổi khóc hết nước mắt. Nghe thấy tiếng trẻ con khóc, một số người hàng xóm sang can ngăn thì vợ chồng Lợi mới chịu… im lặng.

Để giải thoát cho mình, Bé Năm gom đồ đạc bỏ về nhà bố mẹ sinh sống. Tháng 4/2012, Bé Năm, bỏ quê lên TP.HCM làm công nhân để con nhỏ cho Lợi nuôi. Ngày 29/4/2012, Bé Năm về quê thăm chồng con. Do xa vợ lâu ngày nên khi gặp, Lợi muốn “yêu vợ” như ngày nào. Thế nhưng, Bé Năm lại chống cự quyết liệt, mặc cho Lợi nhiều lần năn nỉ và dùng dao đe dọa.

Trong lúc Lợi và Bé Năm lục đục, cô con gái đang ngủ bỗng nhiên thức giấc. Bé Năm khuyên chồng “để cho con ngủ đã”. Tưởng thật, Lợi gật đầu đồng ý. Thế nhưng, khi vừa cho con ngủ xong, Bé Năm lại bỏ chạy ra ngoài. Tức giận, Lợi cầm dao đuổi theo vợ.

Khi vừa đuổi kịp, Lợi dùng dao đâm liên tiếp 12 nhát vào người vợ. Nghe thấy tiếng kêu cứu của Bé Năm, anh Đ.A.T (anh trai bé Năm) chạy đến thì thấy Bé Năm đã nằm bất tỉnh trên nền nhà. Ngay lập tức, anh T đưa bé Năm đi bệnh viện. Còn Lợi thì bị bắt ngay sau đó. 

Và hậu quả của phút giây nông nổi ấy, Lợi phải chịu án phạt 12 năm tù, còn Bé Nam mang thương tật 12% vĩnh viễn do một phút giây nông nổi của tình vợ chồng.

Theo PLVN

Các tin cũ hơn