Xuân về trước ngõ

Thứ ba, 18/12/2012, 06:32
Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng đi dọc các tuyến đường trung tâm ở TPHCM, người dân có thể cảm nhận không khí mùa xuân đang đến rất gần. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, cao ốc văn phòng… đã dành vị trí trang trọng nhất để trưng bày, trang trí các biểu tượng đón mừng năm mới 2013.

Đón năm mới tiết kiệm

Những giàn đèn màu cùng các biểu tượng quen thuộc của ngày tết đang khẩn trương giăng mắc trên nhiều nẻo đường. Các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh ở các tuyến đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Đông Du, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng (quận 1)… đã cơ bản quét dọn, trang trí khá bắt mắt.

Giáng sinh
Không khí chào đón Giáng sinh và năm mới tại khu vực trung
tâm thành phố.Ảnh: VIỆT DŨNG

Thực tế là đến thời điểm này, nhân viên văn phòng cũng như công nhân các công ty, xí nghiệp đã ít nhiều hình dung được tình hình lương thưởng cuối năm, nhưng ít thấy ai biểu lộ thái độ bi quan.

Chị Tuyết Linh, 28 tuổi, nhà ở quận Tân Bình, đang bán hàng trong Trung tâm thương mại VINCOM B, tâm sự: “Năm nay, doanh thu của công ty không bằng mọi năm. Lượng khách vào cửa hàng vẫn nườm nượp như trước, nhưng phần đông chỉ tham quan. Chắc chắn tiền thưởng cuối năm sẽ không cao như mọi năm. Tuy vậy, thấy người ta trang hoàng đón năm mới mình cũng háo hức lắm!”.

Trong tình hình thu nhập khó khăn, giải pháp tiết kiệm đang được các chủ doanh nghiệp và cả công nhân thực hiện triệt để.

Anh Lê Tiến Thành, 27 tuổi, nhân viên một cửa hàng ăn uống trên đường Bùi Viện - Phố Tây ở thành phố - đang bắc thang trang trí dây kim tuyến, cho biết: “Cũng như các cửa hàng ở mặt tiền đường này, năm nào cửa hàng chúng tôi cũng tổ chức trang trí để đón chào Noel và năm mới. Năm nay, chủ cửa hàng yêu cầu phải tiết kiệm chi phí nên chúng tôi không thuê mướn cây thông hay thuê mướn dịch vụ trang trí nữa. Anh xem, từ cây thông đến dây kim tuyến, trái châu, ngôi sao, đèn chớp… đều là sản phẩm đã mua từ mấy năm trước. Mấy thứ này chúng tôi cất giữ trong kho, nay sử dụng lại, nhìn vẫn đẹp”.

Phong phú lễ hội chào năm mới

Những ngày này, người dân thành phố nô nức đến với Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2012 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP tổ chức tại Công viên 23-9.

Tìm hiểu ẩm thực và thưởng thức món ngon của Việt Nam, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... làm lòng người càng thêm rộn ràng vào thời điểm năm mới 2013 đến gần.

Về phần mình, giới trẻ thành phố cũng được tham gia nhiều chương trình bổ ích. Chiều 16-12, hơn 400 bạn trẻ có mặt tại Nhà Văn hóa (NVH) Sinh viên TPHCM tham dự ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế.

Đường Nguyễn Huệ quận 1
Đường Nguyễn Huệ quận 1 TPHCM trang hoàng đón
năm mới 2013. Ảnh: KIM NGÂN

Ông Cao Minh Trí (đại diện NVH Sinh viên TPHCM) cho biết: Từ nay đến Tết Dương lịch 2013 sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh, sinh viên thành phố như: Hành trang cuộc sống cho sinh viên; cuộc thi Nét đẹp sinh viên với cộng đồng; hoạt động đạp xe đồng hành, quyên góp từ thiện…

Đặc biệt, vào đêm cuối năm 31-12, NVH Sinh viên TPHCM sẽ tổ chức đêm ca nhạc mừng năm mới tại các Trường ĐH Kinh tế Công nghệ TPHCM, KTX ĐH Ngân hàng, KTX ĐH Quốc gia, KTX ĐH Giao thông Vận tải và NVH Sinh viên. Riêng tại NVH Thanh niên TPHCM, từ ngày 24 đến 31-12 sẽ diễn ra chương trình lễ hội “Chào năm mới 2013”.

Trong 8 ngày diễn ra, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động đa dạng để các bạn trẻ cùng tham gia. Bên cạnh đó, hoạt động chợ phiên với khoảng 400 gian hàng, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc chào Noel và giao thừa Tết Dương lịch 2013 diễn ra trong suốt lễ hội dành cho nhiều đối tượng khác nhau.

Trong 2 đêm gala chào đón Giáng sinh (đêm 24-12) và Chào năm mới 2013 (đêm 31-12) sẽ có nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng biểu diễn…

Đường Lê Lợi
Đường Lê Lợi được trang trí rực rỡ đón năm mới. Ảnh: KIM NGÂN

Năm mới 2013 đang đến trước hiên nhà. Dù đời sống còn khó khăn, nhưng người dân thành phố vẫn dẹp nỗi lo toan để đón chào mùa xuân yên vui, an lành.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn