Lật tẩy chiêu lừa "chạy" việc của thượng úy công an rởm

Thứ hai, 24/12/2012, 15:53
Tự nhận là cán bộ công an có nhiều mối quan hệ, Hòa đã nhiều lần chiếm đoạt tiền của các bị hại bằng thủ đoạn lừa xin việc.

Cơ quan CSĐT – CAQ Hà Đông, thành phố Hà Nội vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hòa (SN 1984, ở Đồng Tiến, Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án được điều tra làm rõ sau khi cơ quan công an nhận được đơn trình báo của ông Bùi Văn Kh (SN 1967, ở Kiến Hưng, Hà Đông) có nội dung tố cáo Nguyễn Văn Hòa bằng thủ đoạn giả danh bộ đội, công an đã lừa đảo chiếm đoạt của gia đình bị hại 830 triệu đồng.

 
 Nguyễn Văn Hòa tại cơ quan công an

Khẩn trương điều tra, CAQ Hà Đông phối hợp cùng CAP Kiến Hưng đã xác định: từ đầu năm 2011 đến nay, biết gia đình ông Kh có con trai và con gái đang tìm việc nên Hòa đã chủ động làm quen, sau đó tự xưng là sỹ quan quân đội và cán bộ công an để đứng ra giới thiệu việc làm.

Cụ thể, vào tháng 2-2011, Hải đóng vai sỹ quan Bộ Tư lệnh biên phòng, tự nhận có mối quan hệ với Ban Giám hiệu Học viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Sau khi sử dụng các thủ đoạn để chiếm đoạt lòng tin của gia đình ông Kh, Hòa đã nhận tổng cộng 370 triệu đồng nhưng không thực hiện lời hứa xin việc cho con bị hại vào 2 cơ quan nói trên.

Đến tháng 3-2012, Hòa tiếp tục gặp ông Khải nói rằng đã chuyển công tác sang Bộ Công an. Thời gian này, đối tượng nhiều lần mặc trang phục cảnh sát quân hàm thượng úy đến nhà bị hại ăn uống, rồi hứa “chạy” việc cho con gái thứ ba của ông Kh vào học tại Học viện cảnh sát nhân dân.

Trước khi chiếm đoạt thêm 460 triệu đồng ông Kh, Hòa đã cắt ghép, làm giả giấy báo nhập học có ghi rõ tên tuổi con gái bị hại. Sau đó, Hòa đã sử dụng toàn bộ số tiền lừa đảo được để chi tiêu cá nhân.

 
 Hình ảnh Hòa mặc trang phục cảnh sát đang giao nhận tiền được bị hại bí mật chụp lại
 
 Và Giấy báo nhập học được "siêu lừa" làm giả

Theo một cán bộ Đội điều tra tổng hợp – CAQ Hà Đông, cơ quan công an đã phát hiện, vẫn bằng thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Văn Hòa còn chiếm đoạt tài sản của một số người dân khác. Cơ quan CSĐT – CAQ Hà Đông thông báo, ai là bị hại trong các vụ án lừa đảo do Nguyễn Văn Hòa gây ra, đề nghị liên hệ với cơ quan để phối hợp giải quyết. Hiện CAQ Hà Đông đang tạm giữ đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo ANTD

Các tin cũ hơn