Nhà báo Hoàng Khương tiếp tục hầu tòa

Thứ năm, 27/12/2012, 09:49
Sáng 27/12, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên xử xem xét kháng cáo của Nguyễn Văn Khương (nhà báo Hoàng Khương) về tội đưa hối lộ.

Trước đó, ngày 6/9, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Khương 4 năm tù về tội "Đưa hối lộ". Hai tuần sau khi bị kết án, Hoàng Khương có đơn kháng cáo.

Hoàng Khương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hải Duyên.
 Hoàng Khương tại phiên tòa sơ thẩm.

Đến đầu tháng 12, TAND Tối cao đã thay đổi áp dụng biện pháp ngăn chặn, cho Hoàng Khương được tại ngoại để về quê chịu tang mẹ.

Cũng bị buộc tội "Đưa hối lộ", Trần Minh Hòa nhận 5 năm tù, Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương) 4 năm tù, Trần Anh Tuấn lĩnh 1 năm tù. Liên quan đến vụ án, Tôn Thất Hòa bị phạt 2 năm tù về tội Môi giới hối lộ, cựu trung úy CSGT Huỳnh Minh Đức nhận 5 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

Theo kết luận của TAND TP.HCM, Hoàng Khương đã lợi dụng tư cách nhà báo để thực hiện hành động vì mục đích cá nhân. Cụ thể, thông qua các mối quan hệ tiêu cực, Hoàng Khương đã đưa tiền hối lộ cho cảnh sát giao thông để giải cứu xe vi phạm cho một người bạn của em vợ mình.

Tuy nhiên, Hoàng Khương cho rằng, đó chỉ là những sai sót trong quá trình tác nghiệp khi thực hiện tuyến bài viết theo sự chỉ đạo của Ban biên tập báo Tuổi Trẻ về "Chiến dịch truyền thông và giảm thiểu tai nạn giao thông năm 2011".

Do quá nôn nóng lấy được bằng chứng về hành vi sai phạm của CSGT trong việc giải quyết xe vi phạm, Khương đã dấn thân vào công đoạn bị cho là cấu thành tội danh đưa hối lộ.

Tòa án cấp sơ thẩm đã xác định, do biết được mối quan hệ tiêu cực giữa Tôn Thất Hòa với trung úy Đức trong việc nhờ giải quyết trả xe vi phạm giao thông trái phép cho Trần Anh Tuấn, Hoàng Khương kêu Hòa (giả danh là Hoàng) chủ động nhờ vả.

Sau đó cựu nhà báo này đã trực tiếp đưa 15 triệu đồng cho trung úy Đức. Đây là số tiền Trần Minh Hòa giao cho Đông Anh nhờ Hoàng Khương lấy xe.

Theo VNE

Các tin cũ hơn