Philippines tậu trực thăng cho hải quân

Thứ sáu, 28/12/2012, 09:36
Philippines hôm nay cho biết sẽ mua ba chiếc trực thăng hải quân từ một nhà sản xuất Anh - Italy, như một phần trong chương trình hiện đại hóa quân đội giữa lúc có căng thẳng chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông.

Một chiếc AW 109 "Power". Ảnh minh họa: Key.aero

Ba chiếc trực thăng AW 109 "Power" từ nhà sản xuất AgustaWestland sẽ được mua với giá 1.337 tỷ peso (khoảng 32,5 triệu USD), theo một chương trình mua sắm khẩn cấp, AFP dẫn một thông báo của Bộ Quốc phòng Philippines.

"Việc có được những trực thăng hải quân này là một bước vững chắc để hoàn thành mục tiêu của chúng tôi trong việc hiện đại hóa hải quân Philippines, cũng như các lực lượng vũ trang của chúng tôi nói chung", Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin nói.

Ông Gazmin cũng cho biết, thông qua việc mua ba trực thăng nói trên cũng như các thiết bị đã được lên kế hoạch mua khác, quân đội Philippines đang thể hiện quyết tâm "bảo vệ chủ quyền của đất nước cũng như sự toàn vẹn của quốc gia".

Trong những tháng gần đây, quân đội vốn được trang bị yếu kém của Philippines đang tìm cách tăng cường năng lực, trong bối cảnh tàu của nước này có vụ chạm trán với tàu của Trung Quốc tại bãi cạn tranh chấp có tên Scarborough/Hoàng Nham trên Biển Đông.

Quân đội Philippines cũng đang đặt hàng hoặc nhắm tới các tàu tuần tra, các chiến đấu cơ, máy bay vận tải và trực thăng tấn công mới, trong khi theo đuổi việc cải thiện các mối quan hệ quốc phòng với những nước phương tây như Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn