Ngày đầu thu hơn 11 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ

Thứ năm, 03/01/2013, 14:07
Chiều tối 2/1, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, trong ngày đầu tiên thu phí bảo trì đường bộ, có khoảng 6 nghìn xe ô tô đến nộp với số tiền hơn 11 tỷ đồng.
Thu phí đường bộ
Nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S (Q.Thủ Đức) thu phí bảo trì đường bộ sáng 2/1

Theo Cục trưởng ĐKVN Trịnh Ngọc Giao, lần đầu tiên, các trạm đăng kiểm thu được số tiền lớn như vậy.

“Sáng 2/1, tôi đi kiểm tra một số trung tâm đăng kiểm, ít nhất có 2 chủ xe nói rằng, chúng tôi nộp phí đăng kiểm cả năm bằng tiền gửi ô tô trong một tháng. Số lượng chủ xe tới nộp phí bảo trì đường bộ đông nhất tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Các cán bộ nhân viên làm việc khá vất vả, vừa làm, vừa tiếp cận với công việc mới”, ông Giao nói.

Cũng theo Cục ĐKVN, ngày đầu tiên dù có sự chuẩn bị từ trước, nhưng vẫn có sự lúng túng nhất định trong quá trình tiếp nhận lượng phương tiện khổng lồ.

Tuy nhiên, trong khi kỹ thuật khám xe, cán bộ khác sẽ làm thủ tục thu phí, dán tem chứng nhận đồng thời với tem kiểm định thường kỳ. Hầu như, chủ xe không mất quá nhiều thời gian.

Trước mắt, các chủ xe sẽ có 6 tháng để đóng phí bảo trì đường bộ. Theo Bộ GTVT, trường hợp chủ phương tiện chưa nộp (do nhiều lý do) lần này thì sẽ bị truy thu trong lần đăng kiểm lần sau. Hiện, cả nước có 108 Trung tâm và chi nhánh đăng kiểm.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn