Chiêu thức khủng bố mới: Ném mắm tôm

Thứ sáu, 18/01/2013, 09:11
Bà Nguyễn Thị Thảo (ở 40 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm) điện thoại đến đường dây nóng phản ánh, vì phản ứng việc nhân viên trông giữ xe để xe ngổn ngang trên vỉa hè phố Lý Thường Kiệt mà gia đình bà bị đe dọa hành hung và bị ném mắm tôm vào nhà để “khủng bố”.

Những vụ “khủng bố” tương tự trong thời gian qua trên địa bàn TP.Hà Nội khiến dư luận rất lo ngại…

Theo bà Thảo, cách đây vài tháng, một điểm trông giữ xe được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép trên vỉa hè - đoạn trước cửa khu tập thể của Bộ LĐTBXH (40 phố Lý Thường Kiệt). Điều bức xúc hơn là học sinh Trường THPT Việt - Đức (47 Lý Thường Kiệt) đi xe máy đi học, không gửi được ở trường đã đem gửi bãi xe này.

Ngày 8/1, BGH Trường THPT Việt – Đức có công văn gửi Ủy ban ATGT TP.Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm kiến nghị dời điểm trông giữ xe trước số nhà 40 Lý Thường Kiệt vì đã vi phạm chương trình “Cổng trường ATGT” và có “hiện tượng học sinh đi xe máy gửi tại điểm trông giữ xe, hiện tượng học sinh gửi xe tại địa điểm này và có quan hệ phức tạp với các đối tượng xấu ngoài xã hội. Các hiện tượng này đã được phản ánh qua các buổi ra quân của lực lượng CSGT thành phố và phản ánh của người dân trong khu vực”.

 tranh cai
Cảnh lộn xộn thường thấy tại bãi trông giữ xe trước nhà 40 Lý Thường Kiệt.

Ba ngày sau, vào khoảng 23h ngày 11/1/2013, nhà bà Thảo bị “khủng bố” bằng hai ruột phích chứa đầy mắm tôm. Camera của nhà bà Thảo ghi lại hình ảnh hai thanh niên trẻ đi xe máy đến trước nhà 40 thì dừng và ném mạnh ruột phích vào cả cửa trước và cửa bên nhà bà Thảo. Hiện trường là mảnh thủy tinh của ruột phích vỡ tung tóe, mắm tôm bám đầy hai cánh cửa nhà bà Thảo.

Bà Thảo nói thêm: “Tôi nhận ra người khủng bố tinh thần nhà tôi chính là thanh niên đã định đánh con gái tôi hôm trước, khi tôi góp ý với bà Dung – nhân viên trông giữ xe lại mở hàng nước gây mất mỹ quan đô thị. Một thanh niên còn nói vọng qua cửa nhà tôi “cẩn thận không tao giết cả nhà”. Gia đình tôi đã báo CA quận Hoàn Kiếm và đang rất lo sợ”.

Trình bày với PV, bà Thảo cũng cho rằng: “Trước nguy cơ phải dời điểm trông xe theo kiến nghị của Trường THPT Việt – Đức, người ta đã cho rằng gia đình tôi có liên quan nên tìm cách dằn mặt”.

Trước khi xảy ra vụ việc trên, gia đình bà Thảo đã có kiến nghị gửi UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị thu hồi giấy phép điểm trông giữ xe tạm thời tại khu vực vỉa hè trước cửa tập thể số 40 phố Lý Thường Kiệt vì nhân viên giữ xe để xe lộn xộn, ngoài vạch sơn, mất trật tự trị an...

Ngày 28/12/2012, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản trả lời bà Thảo. Văn bản này nêu ý kiến của ông Nguyễn Quốc Hoa - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - như sau: “UBND quận Hoàn Kiếm đã quy hoạch và cấp giấy phép sử dụng tạm thời hè phố trước số nhà 34-40 Lý Thường Kiệt cho Cty CP 901 tổ chức trông giữ xe đạp, xe máy theo mô hình “khoán quản” phục vụ nhu cầu nơi gửi xe của nhân dân theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật”. Văn bản này cũng khẳng định: “Cty CP 901 tổ chức trông giữ xe theo đúng giấy phép được cấp (sử dụng đúng diện tích, sơn vạch kẻ rõ ràng...)”.

Trái với khẳng định “Cty CP 901 đã để xe đúng diện tích, vạch sơn”, gia đình bà Thảo đã cung cấp một loạt bức ảnh chụp lại cảnh những chiếc xe máy để chềnh ềnh trên vỉa hè, chiếm gần trọn lối đi của người đi bộ vào nhiều thời điểm khác nhau trong tháng 12/2012. Vậy, có hay không việc nhân viên điểm trông giữ xe này đã được báo trước khi có đoàn kiểm tra của UBND quận Hoàn Kiếm như phản ánh của gia đình bà Thảo?

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích