Khánh Hòa: Quy hoạch dự án ngầm chưa công bố cho dân biết

Thứ ba, 22/01/2013, 09:43
Chiều 21/1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin về điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang và giới thiệu về các dự án đầu tư trên tuyến bờ biển Nha Trang.
Khánh Hòa: Quy hoạch dự án ngầm chưa công bố cho dân biết
Khu vực bờ biển đang được đào sâu đổ bêtông để làm nhà hàng ngầm Bốn Mùa

Trong đó, có bốn dự án ngầm dưới bãi biển Nha Trang mà Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Dẽ trình bày quyết định quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó thông tin chi tiết về dải đô thị và công viên dọc bờ biển Nha Trang và mô tả về bốn dự án ngầm dưới bãi biển. Tuy nhiên, ông Dẽ thừa nhận quy hoạch này chưa được công bố cho người dân biết.

Đại diện Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa cho biết bốn dự án ngầm dưới bãi biển chưa được phản biện xã hội.

Bà Phan Thanh Trúc, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa, khẳng định toàn bộ bờ biển Nha Trang chỉ là vùng tiếp giáp với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, vì vậy khi thực hiện các dự án này không bắt buộc phải có ý kiến thỏa thuận của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Ông Vinh cho biết tỉnh Khánh Hòa đã làm đúng trình tự thủ tục, và khẳng định dự án ngầm ở khu du lịch Bốn Mùa và công viên Phù Đổng nằm trong quyền quyết định của tỉnh. Tuy nhiên, ông Vinh cũng thừa nhận khi xây dựng các dự án ngầm bên cạnh bờ biển Nha Trang phải hết sức thận trọng, nhất là những tác động môi trường.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn