Mỹ: Kinh hoàng con trai 15 tuổi bắn chết cả nhà

Thứ hai, 21/01/2013, 21:58
Một nam thiếu niên 15 tuổi hiện đang bị giam giữ trong khi các thám tử đang nỗ lực xác định động cơ dẫn đến vụ nổ súng mà hung thủ bắn chết chính cha đẻ của mình cùng vợ và ba con ông tại New Mexico, Mỹ.

Nghi phạm được xác định là Nehemiah Griego, con trai của Greg Griego. Các thi thể được tìm thấy bên trong một ngôi nhà ở South Valley gần Albuquerque.

Đối tượng bị bắt giữ vì tội giết người và nhiều tội danh khác liên quan đến các vụ nổ súng tối 19/1.

 xa sung

 Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Muộn ngày hôm sau đó, nhà chức trách xác định các nạn nhân gồm Greg Griego, 51 tuổi, và vợ ông, Sara Griego, 40 tuổi, cùng 3 con của họ, bé trai Zephania Griego 9 tuổi, hai bé gái Jael Griego, 5 tuổi, và Angelina Griego, 2 tuổi. Mỗi nạn nhân bị hơn một phát đạn vào người.

Peter Gomez, một thợ mộc 54 tuổi sống gần nhà các nạn nhân, nói rằng ông đã nhìn thấy cả gia đình - một chồng một vợ và bốn con - đi qua nhiều lần song không biết rõ về họ.

 xa sung

 Các nhà chức trách đang nỗ lực xác định động cơ vụ xả súng.

 

Tin tức về vụ xả súng đã lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng thi hành luật, và các nhà chức trách bắt đầu có những lời chia buồn với gia đình ông Greg Griego, một người được nhiều người kính mến với 12 năm làm mục sư tự nguyện tại trại giam của khu vực.

Nehemiah đã sử dụng nhiều vũ khí, trong đó có một khẩu súng trường kiểu quân sự. Các nhà chức trách xác định chủ sở hữu của những vũ khí này là Greg Griego và vợ ông song họ không thể hiểu làm cách nào mà thiếu niên này lại có được chúng.

xa sugn

Hung thủ (15 tuổi) đã xả súng giết chết 5 người - Ảnh: Nydailynews

Súng trường bán tự động kiểu quân sự đã trở thành một vấn đề nóng bỏng kể từ khi Adam Lanza, một tay súng 20 tuổi, giết chết 20 học sinh và 6 người lớn tại trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut tháng trước.

Vụ việc đã gây rúng động cả nước Mỹ và khiến Tổng thống Obama đẩy nhanh nỗ lực đạt được các luật gắt gao hơn về kiểm soát súng đạn.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn