Tp.HCM: Tài xế taxi đuổi theo 2 Việt kiều để trả 10.000 USD

Thứ hai, 21/01/2013, 21:46
 Chở 2 vị khách Việt kiều đến sân bay Tân Sơn Nhất xong, tài xế taxi Phạm Hữu Thanh trở ra thì phát hiện túi xách khách để quên, trong đó có 10.000 USD và giấy tờ tùy thân. Anh vội quay xe trở lại để trả cho khách kịp chuyến bay.

Vào ngày 16/1, tài xế xe 3989 Phạm Hữu Thanh của taxi Vinasun đón khách là hai Việt kiều đi từ tòa nhà 127 Pasteur (quận 3) ra sân bay Tân Sơn Nhất. Khi xuống xe, do vội vàng nên hai vị khách này đã để quên chiếc túi xách nhỏ, trong đó có 10.000 USD và toàn bộ giấy tờ tùy thân.

Sau khi vào sân bay, hai vị khách mới phát hiện ra mình thất lạc hành lý, không có giấy tờ tùy thân để làm thủ tục. Hai vị khách trên đã báo an ninh sân bay nhờ hỗ trợ. Ông Trần Văn Thiện, an ninh sân bay đã liên hệ với bà Võ Thị Mỹ Tiên, nhân viên điểm đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất của Vinasun để tìm thông tin tài xế đã chở hai vị khách trên.

taxi

 Khen thưởng hành động trả lại tài sản cho hành khách của tài xế Phạm Hữu Thanh

Khi bà Võ Thị Mỹ Tiên tra ra số tài 3989 đã gọi ngay cho tài xế Phạm Hữu Thanh. Nhận được tin báo, anh Thanh kiểm tra xe phát hiện chiếc túi dưới ghế ngồi trên hàng ghế tài xế. Để không lỡ chuyến bay của khách, anh Thanh nhanh chóng cho xe quay về sân bay để trả tài sản và giấy tờ thất lạc cho hai hành khách trên.

Anh Thanh cho biết: “Khi đưa khách đến sân bay tôi có nhắc nhở hai vị kiểm tra đồ đạc đầy đủ, nhưng có lẽ vì vội quá nên họ để quên đồ. Chở họ đến sân bay xong, tôi tranh thủ ghé vào đường Hồng Hà ăn sáng.

Khi ra xe phát hiện điện thoại có nhiều cuộc điện thoại gọi nhỡ, tôi gọi lại người bắt máy là an ninh sân bay yêu cầu tôi kiểm tra xe xem có chiếc túi khách bỏ quên hay không. Khi phát hiện và thông báo xác nhận, tôi để nguyên như thế vội chạy về trả ngay. May là họ không bị trễ chuyến bay”.

Sau khi có được xác nhận của hai vị khách và an ninh sân bay, lãnh đạo Vinasun đã trao thưởng 1 triệu đồng cho anh Thanh vì nghĩa chỉ cao đẹp trên của anh. Theo ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TPHCM thì những hành động trên đáng tuyên dương để xây dựng ý thức trách nhiệm và tinh thần không tham của rơi trong giới tài xế taxi, xây dựng hình ảnh đẹp cho ngành taxi thành phố.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích