Hoang mang vì "sinh vật lạ" lúc nhúc trên đồ mới

Thứ ba, 22/01/2013, 10:15
Trước thông tin phát hiện loài sinh vật lạ trên áo quần mới mua về, nên tết đã cận kề nhưng nhiều hàng bán đồ may sẵn lâm cảnh ế ẩm…

Chị Hoàng Thị Thanh (thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, Phú Hòa, Phú Yên) cho biết: “Mọi năm giờ này, tui đã mua quần áo mới cho mấy đứa con, để tụi nó mừng tết. Nhưng mấy bữa nay cứ lần khần miết. Chồng tui bàn mua đồ xịn hơn để tránh bị có đỉa, nhưng tiền đâu mà mua. Trẻ nhỏ thì mua đồ chợ mặc, chớ mấy ai mua vải may…”.

sinh vat la

Sinh vật lạ lúc nhúc trên bộ quần áo bà Oanh mới mua về.

Ông Trần Ngọc Tấc (ở phường 9, TP.Tuy Hòa) trầm ngâm: “Tôi theo dõi thông tin vẫn chưa thấy cơ quan chức năng kết luận sinh vật lạ là con gì. Nghe loài gớm ghiếc đó sinh sôi, đẻ trứng lung tung mà thấy rùng mình. Đến quần áo mặc trên người mà cũng không an toàn thì thiệt hết sức lo lắng…”.

Còn bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa (buôn bán quần áo tại chợ trung tâm Tuy Hòa) than thở: “Hàng quần áo chỉ bán được dịp tết, vậy mà cả tuần nay chỉ bán lác đác. Nhiều người tới lựa chọn rồi lại không mua, ai cũng lo có đỉa trong quần áo. Giờ tui biết mua loại quần áo nào để bán cho khỏi bị nghi ngờ “đỉa” đây…”.

Rất nhiều luồng thông tin đồn đại, thêu dệt vô cùng “ly kỳ, rùng rợn” đang xuất hiện tại nhiều địa phương. Trong đó, không ít lời đồn thổi theo kiểu mê tín dị đoan cũng đang “tát nước theo mưa”.

Tại nhiều chợ, sự việc còn bị lợi dụng “mượn gió bẻ măng”, như có hàng quần áo tung tin kiểu… cạnh tranh: “Đồ của quầy kia có người mua về bị đỉa lúc nhúc, cắn ngứa, bị trúng độc, phải đi bệnh viện”… Riêng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên xác định bộ quần áo bà Oanh mua về (có sinh vật lạ) có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên cho biết: Sau khi nhận được thông tin phát hiện sinh vật lạ tại nhà bà Ngô Thị Kim Oanh (trú thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa), đơn vị đã cử cán bộ đến tận nơi để lấy mẫu sinh vật được cho là giống đỉa.

Mẫu đã được đưa đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn (Bình Định) để kiểm tra xác định loài. Tuy nhiên, Viện này cho biết đã chuyển tiếp mẫu vật đến Viện Tài nguyên và Sinh thái sinh vật (thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) để kiểm nghiệm. Và đến lúc này vẫn chưa có thông tin kết luận đó là “con gì”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn