4 triệu đồng và nửa giờ để biến đàn bà thành trinh nữ

Thứ ba, 22/01/2013, 10:54
Chưa khi nào dịch vụ vá màng trinh lại rầm rộ như bây giờ. Rất nhiều cô gái tìm đến dịch vụ này để tìm lại “cái ngàn vàng” trước ngày kết hôn hoặc yêu một chàng mới.

Nở rộ dịch vụ vá trinh

9h sáng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tấp nập người ra vào. Hỏi một phụ nữ mặc áo blouse về dịch vụ vá màng trinh, lập tức tôi được dẫn đến một phòng khám tư nhân đầu dốc đường La Thành. Tại phòng khám này, họ giới thiệu là bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và đã từng nhiều lần vá màng trinh cho khách.

Ngay sau đó, họ ra sức quảng cáo: Vá lại màng trinh chỉ là tiểu phẫu kéo dài trong khoảng 30 - 45 phút và không để lại hậu quả nào. Giá mỗi ca vá trinh là 4 triệu đồng, gồm cả việc chỉ cách làm một trinh nữ trong đêm tân hôn như thế nào. Vừa nói, họ vừa rút nhanh tờ giấy biên lai, yêu cầu nộp  670.000 đồng để kiểm tra phụ khoa trước khi vào việc chính là vá màng trinh. Thấy tôi từ chối, hẹn sẽ trở lại, mấy người đó tỏ ra tức giận.

Rời phòng khám, tôi đến một  thẩm mỹ viện trên đường Giải Phóng. Cũng một phụ nữ mặc áo blouse có tên D tự giới thiệu là bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai.

trinh tiet

Ảnh minh họa

Sau khi nghe tôi nói muốn vá màng trinh, người này đã quảng cáo không ngừng: “Việc vá màng trinh là tiểu phẫu và chỉ thực hiện độ 45 phút là xong. Người vá sẽ được tiêm thuốc giảm đau ở vùng kín và mất khoảng 5 ngày để lành vết khâu. Thủ thuật này có thể giúp khôi phục lại tối đa 70 – 80% màng trinh như cũ.

Chi phí cho một ca tiểu phẫu ở đây là 6 triệu đồng và phải mua thêm khoảng 300.000 đồng tiền thuốc chống viêm nhiễm. Việc vá lại màng trinh không ảnh hưởng tới sức khoẻ, việc làm mẹ và cả chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ”. Cô D còn cho biết, rất nhiều cô gái  trẻ chuẩn bị lấy chồng đến làm tiểu phẫu vá màng trinh đảm bảo như thật, chưa ai phàn nàn bị chồng mới cưới phát hiện...

Theo lời kể của một cô gái trẻ đến thẩm mỹ viện để tân trang lại “cái ngàn vàng”, cô lên mạng tìm hiểu và biết có nhiều bạn gái đã tìm đến các thẩm mỹ viện và giới thiệu cho nhau. Cô gái này không ngần ngại nói: Chỉ mất từ 4 – 6 triệu đồng và gần 1 giờ đồng hồ để biến thành trinh nữ thì tại sao lại không làm (!?).

Vá trinh vì sợ tiếng xấu

Chuyện vá trinh của các cô gái trẻ bây giờ đang khá phổ biến. Có rất nhiều lý do, chuẩn bị kết hôn hay mới có anh người yêu mới... các cô tìm đến các thẩm mỹ viện tân trang lại để chứng minh “anh luôn là người đàn ông đầu tiên trong đời em”. Có cô gái cho rằng, còn trinh sẽ khiến người chồng tôn trọng vợ mình hơn.

Đã có rất nhiều quan điểm, ý kiến khác nhau về chuyện trinh tiết. Hiện quan điểm của giới trẻ đã thoáng hơn trước rất nhiều. Một bạn gái chia sẻ, việc vá màng trinh không xấu, nhưng về mặt đạo đức thì không nên vì như vậy là lừa dối người yêu. Nếu các bạn nữ tôn trọng người mình yêu thì nên chia sẻ để người bạn đời thông cảm và thấu hiểu.



Về phía đàn ông thì lại có cái nhìn khá khắt khe. Nguyễn Mạnh C - 21 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng - cho rằng, việc vá màng trinh chẳng khác gì lừa dối chính người mình yêu. Nếu biết vợ mình mất trinh từ trước thì có thể thông cảm được, còn nếu phát hiện vợ mình vá trinh để lừa dối mình thì thật khó mà chấp nhận và sẽ dẫn đến tình cảm bị sứt mẻ.

Việc các thiếu nữ phải tìm đến dịch vụ vá trinh không chỉ xuất phát từ mong muốn che giấu “tội lỗi”,  mà chính là do quan niệm về chuyện trinh tiết của đàn ông, của xã hội còn khắt khe và đôi khi bất công. Thực tế cho thấy, các chàng trai khi có bạn gái luôn đòi hỏi quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng lại muốn vợ mình còn trong trắng.  Nhiều trường hợp bị bạn gái cự tuyệt lại cho rằng cổ hủ, lạc hậu, không sành điệu...

Đứng ở góc nhìn khác, việc vá màng trinh luôn khiến các cô gái mang tâm lý có lỗi và căng thẳng khi luôn phải chôn chặt bí mật đó với người mình yêu thương; hoặc luôn sống trong lo sợ nếu một ngày đó sự việc bị vỡ lở thì họ sẽ như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc vá lại màng trinh là “chẳng đặng đừng”, vì giá trị nhân phẩm của người phụ nữ không phụ thuộc vào cái màng trinh mỏng manh. Dù không có quan hệ tình dục, nhưng một cú ngã, một sự va đập mạnh cũng làm người phụ nữ bị mất đi cái được coi là “ngàn vàng” đó.

Vá màng trinh được hiểu là kỹ thuật tái tạo lại màng trinh đã bị rách thành một màng trinh mới thông qua kỹ thuật chỉnh hình ngoại khoa. Vá màng trinh là một dạng tiểu phẫu, khá đơn giản, ít gây biến chứng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc vá màng trinh vẫn có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nguy cơ viêm nhiễm do vá màng trinh rất cao. Các hóa chất để làm nên lớp màng mỏng này hầu như chưa được kiểm duyệt chất lượng, vì thế rất dễ gây bệnh viêm gan B, nhiễm trùng đường tiết niệu, tử cung, buồng trứng rất cao và thậm chí bạn có thể bị vô sinh nếu không chữa trị kịp thời.

Trong quá trình vá màng trinh, nếu tay nghề của bác sĩ không tốt, thực hiện tại những cơ sở y tế không đảm bảo, kém vệ sinh... có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm như: Màng trinh không liền gây chảy máu hoặc màng trinh bịt kín “cửa ra vào”, khiến kinh nguyệt không thoát ra được gây tắc kinh, đau bụng... Dù chỉ là thủ thuật nhỏ, nhưng vá màng trinh vẫn có thể gặp các tai biến như  viêm, nhiễm trùng sau mổ, chảy máu...

Theo Laodong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn