Tận mặt xem "danh dự của ngành giao thông"

Thứ ba, 22/01/2013, 16:10
“Chất lượng là danh dự của ngành giao thông, chúng ta phải biết xấu hổ khi thấy con đường xấu”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Tận mặt xem

Liên quan vấn đề bảo trì đường bộ, nhiều lãnh đạo sở giao thông vận tải đã phản ánh tình trạng xe chở quá tải gây hư hỏng đường tại Hội nghị tổng kết năm 2012 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng 21/1.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu các cơ quan liên quan có biện pháp nâng cao chất lượng sửa chữa đường, nhất là các quốc lộ. Bộ trưởng cũng cho rằng cần nghiêm túc xử lý những cá nhân làm đường không đạt yêu cầu, phải đưa ra khỏi ngành giao thông.

Tận mặt xem

"Thu một đồng từ chủ phương tiện thì chúng ta phải có trách nhiệm, phải sử dụng hiệu quả, chất lượng đường là danh dự của ngành giao thông. Chúng ta phải xấu hổ khi thấy đường xấu”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Sụt lún, hư hỏng trên mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam, với số vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Tận mặt xem

Tình trạng đá dăm rơi vãi thường trực trên tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam.

Tận mặt xem

Bộ trưởng cũng cho rằng cần nghiêm túc xử lý những cá nhân làm đường không đạt yêu cầu, phải đưa ra khỏi ngành giao thông. Theo đó, chấn chỉnh những ban quản lý yếu kém, xóa đơn vị tư vấn “ma”.

Hồi tháng 8/2012 vừa qua, hố tử thần khổng lồ nằm "ngoác miệng" ôm trọn toàn bộ một phần mặt đường, "ăn" ra tận dải phân cách, sâu khoảng 3m và có chiều rộng lên đến 20m2 trên đường Lê Văn Lương, (đoạn công trình thi công của Tập đoàn xây dựng Sông Đà Thăng Long (giữa khu vực Phường Vạn Phúc và phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội).

Tận mặt xem

“Bảo trì đường sẽ phải đấu thầu chứ không chỉ định như trước, Ban quản lý phải thuê các nhà thầu lớn chứ không huy động công nhân đội nón ra vá đường. Với nhà thầu đã làm đường sẽ được thuê bảo trì sau đó để gắn trách nhiệm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói. Mặt cầu Thăng Long sau rất nhiều lần sửa đi sửa lại trong 2 năm qua.

Tận mặt xem

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu các cơ quan liên quan có biện pháp nâng cao chất lượng sửa chữa đường, nhất là các quốc lộ. Theo đó, cơ quan quản lý phải thuê các tổng công ty lớn để huy động máy móc và áp dụng công nghệ mới vào sửa chữa đường, chấm dứt tình trạng vá víu thủ công như trước đây.

Mặt cầu Vĩnh Tuy xuất hiện những khe co giãn, những ụ nhựa đường nhô cao tới 10 cm, có nơi bị lõm sâu. Nằm ở đầu Nam của cầu, khe nứt rộng 3-4cm đã khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu.

Tận mặt xem

Tuy đã được vá nhưng vẫn còn một vài vị trí sót lại những “ổ gà” đọng nước. Phải tới tháng 1/2013, một số đoạn mới hết thời gian chờ lún, sau đấy mới giỡ tải và thi công hoàn thiện lớp nhựa mặt đường. Vết nứt rộng, kéo dài khoảng 5m trên cầu Thanh Trì (hướng Gia Lâm - Yên Sở).

Tận mặt xem

Theo quy định định nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, từ ngày 1/1/2013, ôtô, xe máy đóng phí đường bộ 50.000 - 1 triệu đồng/tháng. Chủ xe ôtô đóng phí theo chu kỳ đăng kiểm tại cơ quan đăng kiểm. Sau khi nộp phí, cơ quan này sẽ dán tem nộp phí sử dụng đường bộ tương ứng với thời gian nộp. Chủ xe máy nộp phí thông qua UBND xã, phường, thị trấn.

Tận mặt xem

Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, hiện tại, do nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho công tác duy tu, sửa chữa đường bộ chỉ đạt 40% nhu cầu và có xu hướng giảm dần nên việc đưa Quỹ Bảo trì đường bộ hoạt động đúng tiến độ vào ngày 1/1/2013 đang là yêu cầu cấp bách.

Quốc lộ 1A đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên bị sạt lở nghiêm trọng khiến đầu tháng 11/2010, ông Hồ Văn Tiến, chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã ký quyết định Ban bố trình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở trên Quốc lộ này.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn