Đồng Nai: "Phê thuốc", cuồng sát dã man 2 bé gái sinh đôi

Chủ nhật, 27/01/2013, 09:23
Hàng trăm người dân địa phương đã có mặt từ lúc trời chưa sáng để chờ theo dõi phiên tòa xét xử “con thú đội lốt người” sát hại 2 cháu bé song sinh và làm 6 người khác bị thương.

Sáng ngày 25/1, tại nhà văn hóa xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người hết sức man rợ do bị cáo Phan Văn Mạnh (23 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân) gây ra làm chấn động dư luận cả nước.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai, dù đã có vợ con nhưng bị cáo Mạnh không lo làm ăn mà sa vào con đường nghiện ngập ma túy.

sat nhan
 Kẻ giết người man rợ Phan Văn Mạnh phải nhận mức án tử hình

Khoảng 12h30 ngày 19/6/2012, Mạnh đến nhà một người bạn cùng ấp và tại đây cả 2 tổ chức hút bồ đà.

Sau đó Mạnh đi về trong trạng thái say thuốc và gặp chị ruột là Phạm Thị Giá xin tiền. Lúc này chị Gái chạy ra sau nhà gọi mẹ thì Mạnh vớ lấy con dao răng cưa chặt đá (dài 50cm) đuổi theo chém nhiều nhát vào người và đầu chị mình.

Bà Trần Thị Xinh (mẹ ruột Mạnh) chạy đến ôm Mạnh can ngăn thì bị hung thủ xuống tay chém liên tiếp vào đầu mẹ.

Lúc này như con thú điên cuồng, Mạnh cầm dao chạy ra đường nhìn thấy ai cũng chém khiến mọi người bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên chị Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi) đang chở con gái là cháu Nguyễn Thị Trang Đài (4 tuổi) không kịp chạy nên đã bị Mạnh vung dao chém nhiều nhát gây thương tích nặng.

Dù bị thương nặng nhưng sợ con gây thảm án, bà Xinh đã lao đến chụp được con dao của Mạnh vứt đi.

“Con thú đội lốt người” này tiếp tục chạy đến một công trình xây dựng gần đó chụp lấy cây cuốc khiến mọi người bỏ chạy tán loạn.

dam tang
 Hình ảnh đám tang của 2 cháu bé song sinh 7 tháng tuổi mãi còn ám ảnh những ai từng chứng kiến vụ án mạng kinh hoàng này.

Khi đi đến nhà bà Hồ Thị Phàm (74 tuổi, ngụ cùng ấp) đang ngồi trước nhà chơi với 3 đứa cháu ngoại, Mạnh đã dùng cuốc đánh vào đầu bà Phàm và cháu Phạm Duy Cường (7 tuổi) khiến cả 2 đổ gục.

Lúc này nhìn thấy hai cháu gái sinh đôi Nguyễn Phương Vy và Nguyễn Lan Phương (cùng 7 tháng tuổi) đang ngủ say trên võng, kẻ sát nhân đã xuống tay tàn bạo dùng cuốc tấn công khiến 2 cháu chết thê thảm.

Cả xóm nghèo bàng hoàng hoảng sợ trước sự xuất hiện của quỷ dữ nên tất cả đều đóng kín cửa khi Mạnh tiếp tục vác cuốc đi ra đường.

Nhận tin báo, Công an xã Long Tân đã huy động lực lượng xuống hiện trường khống chế bắt giữ đối tượng.

Trong quá trình điều tra vụ án, Mạnh đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Tuy nhiên sau đó Viện giám định Pháp y tâm thần TW phía Nam xác định Mạnh rối loạn thích ứng hỗn hợp, lo âu, trầm cảm là do sau khi gây án, Mạnh lo sợ hình phạt của pháp luật nên có tình trạng trên. Đương sự không mất nhận thức và điều khiển hành vi của mình nên phải chịu trách nhiệm hình sự do mình gây ra.

Với tội ác tày trời của mình, Phan Văn Mạnh đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt mức án cao nhất tử hình, nhằm cách ly vĩnh viễn y khỏi đời sống xã hội.

Theo Soha

Các tin cũ hơn