Hàng thời trang đua nhau “xuống đường”

Chủ nhật, 27/01/2013, 10:28
Khi trời vừa chập choạng tối thì cũng là lúc những tuyến đường ở TP.HCM như Nguyễn Trãi (Q.5), Cách Mạng Tháng Tám (Q.10)... xe cộ qua lại khó khăn hơn vì dòng người đổ về đây để săn hàng giảm giá, hàng xôn.

Hàng thời trang đua nhau “xuống đường”
Hàng thanh lý cuối năm bày bán trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Đặc biệt trên đường Nguyễn Trãi, lề đường được tận dụng thành nơi bán hàng, đèn điện sáng choang, từ những dãy quần áo được treo ngay ngắn, cho đến giày dép, túi xách, dây nịt được bày bán tràn lan trên lề đường. Và không thể thiếu những tấm biển giảm giá “ngoạn mục”, “giảm 40%” hay “thanh lý hàng tồn kho”, nhiều khách hàng nhanh tay lựa chọn.

Thành, một người bán hàng trên đường này, nói gần tết nên phải “xuống đường” dù cũng có cửa hàng hẳn hoi. “Nếu không bán thế này thì không cạnh tranh được mấy điểm bán tự phát. Cả năm ế rồi, có mỗi mùa tết làm ăn phải tranh thủ” - Thành nói. Với những người muốn mua sắm tết giá rẻ thì đây là những địa điểm lý tưởng.

Trên đường này, dây nịt có giá 40.000-80.000 đồng, túi xách khá đẹp cũng chỉ từ 80.000-300.000 đồng..., hầu hết là hàng Trung Quốc. Nhiều điểm bán giày còn tự giới thiệu là hàng “nhà máy tuồn ra” giá 150.000 đồng/đôi, thu hút khá đông khách.

Tuy nhiên, không hẳn những sản phẩm này đều chất lượng tốt. Bên cạnh những điểm ghi rõ hàng tồn kho thì có không ít nơi bán hàng kém chất lượng, hàng Trung Quốc, thậm chí hàng bị lỗi đường may, vải hư... nhưng phải tinh ý người mua mới nhận thấy.

Minh Anh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết có những chiếc áo thun giá chỉ 40.000 đồng nhưng không thể mặc được vì chất liệu quá xấu hay túi xách giảm giá thường rất dễ bong tróc lớp da bên ngoài.

Ngay cả những cửa hàng có thương hiệu trên đường Hai Bà Trưng (Q.3) như Ha Gattini, Việt Thy, Sea... ngoài gây ấn tượng với người đi đường bằng những tấm bảng quảng cáo giảm đến 40-50%, còn đưa hẳn đống quần áo giảm giá ra trước cửa tiệm để khách mua hàng tiện ghé lựa chọn. Sức mua cuối năm đang được nhích lên một cách đáng kể nhờ những chương trình khuyến mãi “khủng” cuối năm.

Nhân viên cửa hàng Sea cho biết hàng giảm giá chủ yếu là các loại áo thun, quần jeans đã lỗi mốt, hàng tồn kho trong năm, giá 50.000-90.000 đồng/áo và 100.000 đồng trở lên/quần. Theo những nhà kinh doanh hàng hiệu, cuối năm là thời điểm nhà kinh doanh tiến hành giảm giá những sản phẩm cũ để dành diện tích cho những bộ sưu tập mới, mức giảm có khi lên đến 50%.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn