Huyền thoại Titanic mới sẽ "tái sinh" ở Trung Quốc

Thứ sáu, 22/02/2013, 16:24
Nhà tỷ phú người Australia đã thuê hãng đóng tàu Trung Quốc để đóng lại tàu Titanic, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016.

“Đứa con tinh thần” của nhà tỷ phú khai mỏ người Úc Clive Palmer - tàu Titanic II - sẽ mang lại cho hành khách của thế kỷ 21 trải nghiệm y hệt như những gì con tàu định mệnh đã trải qua – ngoại trừ tảng băng.

Con tàu sẽ được thiết kế cùng một cầu thang lộng lẫy, những phòng tắm hơi, phòng hút thuốc và thậm chí cùng một “phòng Macroni”, nơi con tàu xấu số phát đi những tín hiệu khẩn cấp cuối cùng. Hành khách trên tàu sẽ được phát những bộ phục trang và đồ lót theo phong cách đầu thế kỷ 20 trong cabin của mình.

Con tàu Titanic xuất hiện trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Mỹ David Cameron

Tuy nhiên, các trang thiết bị an toàn sẽ được cải tiến, xuồng cứu sinh và phao cứu hộ sẽ được trang bị nhiều hơn mức cần thiết cho 2400 hành khách cùng thủy thủ đoàn gồm 900 người.

Bên cạnh những thiết bị an toàn và một số lượng lớn phao cứu sinh, Titanic II cũng khác với phiên bản gốc ở chỗ nó sẽ được đóng tại Trung Quốc. Ông Palmer đã ủy thác cho CSC Jinling, một xưởng đóng tàu nhà nước chưa có kinh nghiệm xây dựng tàu chở khách hạng sang, thực hiện đóng tàu Titanic II.

Khi được hoàn thành vào năm 2016, con tàu sẽ khởi hành từ Thượng Hải, qua Southhanpton nước Anh để “hoàn thành” chuyến hành trình của Titanic tại New York.

Hãng đóng tàu Blue Star Line cho hay, nhiều người sẵn sàng chi 1 triệu USD để có thể tham gia hải trình đầu tiên.

Tuy vậy, một số vị khách cũng tỏ ra lo ngại khi việc liên tưởng tới cái tên Titanic khiến họ cảm thấy rùng mình, chưa kể đến thực tế là một con tàu khác cũng mang tên Titanic 2 đã bị chìm sau khi xuất phát tại một cảng nước Anh vào năm 2011.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn