Lâm Đồng: Cảnh báo nguy cơ mất cắp thông tin khi đi nước ngoài

Chủ nhật, 24/03/2013, 15:25
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra văn bản thông báo tới tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh với nội dung cảnh báo khả năng bị đánh cắp thông tin khi đi nước ngoài.
Tin tặc
 Ảnh minh họa - Nguồn: 24h

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước khi đi công tác, du lịch nước ngoài chỉ được sử dụng các thiết bị tạm thời, không chứa các dữ liệu quan trọng như máy tính chuyên dùng để đi công tác, máy tính dùng một lần, máy tính cũ…

Đồng thời, không truy cập vào các mạng wifi miễn phí không rõ nguồn gốc; ưu tiên sử dụng đường truyền Internet thông qua đường dây cố định, hoặc sóng di động hơn là sóng wifi; sử dụng mạng riêng ảo (VPN) trong quá trình truy cập Internet nhằm mã hoá dữ liệu, che giấu IP, không để lại dấu vết khi truy cập mạng…

Nguyên nhân là do từ cuối năm 2011, hệ thống mạng của Công ty iBahn có trụ sở tại Hoa Kỳ (nhà cung cấp dịch vụ Internet cho hơn 3.000 khách sạn, công ty, trung tâm tổ chức hội nghị tại hơn 40 quốc gia trên thế giới) bị tin tặc tấn công, cài đặt thiết bị để đánh cắp thông tin.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm tin tặc này đã từng tấn công vào các nhà cung cấp dịch vụ Internet nhiều nước trên thế giới.

Hiện, khi đi công tác, du lịch nước ngoài, toàn bộ nhu cầu trao đổi thông tin, liên lạc của cán bộ nhà nước, doanh nhân và các cá nhân hoàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ viễn thông - Internet của nước sở tại. Đó là điều kiện để tin tặc cài phần mềm gián điệp vào các thiết bị điện tử cá nhân để đánh cắp thông tin.

Theo Kiến thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn