Thành phố Nhật báo động nhầm về tên lửa Triều Tiên

Thứ năm, 11/04/2013, 07:42
Một thành phố ở Nhật Bản vừa thông báo nhầm về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tới 40.000 người theo dõi trên mạng xã hội Twitter.

Chính quyền thành phố Yokohama, phía nam Tokyo trưa qua vừa đưa ra thông báo sớm, tuyên bố "Triều Tiên vừa phóng tên lửa" với một khoảng trống để điền thêm giờ chính xác trên mạng xã hội Twitter.

Mạng xã hội Twitter được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản.

"Chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ một trong những người theo dõi phát hiện lỗi này", AFP dẫn lời một quan chức thành phố Yokohama cho biết. "Chúng tôi để sẵn dòng Tweet và chờ đợi, nhưng vì một lý do chưa rõ, nó bị gửi nhầm".

Thành phố đã rút lại dòng chữ trên Twitter khoảng 20 phút sau đó và xin lỗi những người theo dõi tài khoản @yokohama_saigai, quan chức này cho hay.

Nhật đang ở trong tình trạng báo động toàn bộ trước một vụ phóng tên lửa tầm trung có thể sắp xảy ra của Triều Tiên, với những tên lửa Patriot được triển khai tại thủ đô nhằm bảo vệ 30 triệu dân trong vùng. Ngoài hệ thống tên lửa PAC-3, các tàu khu trục trang bị công nghệ Aegis và tên lửa đánh chặn đã được cử tới biển Nhật Bản.

Theo VNE

Các tin cũ hơn