Mỹ nói Triều Tiên gần tới "giới hạn nguy hiểm"

Thứ năm, 11/04/2013, 09:28
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa cảnh báo Triều Tiên đang tiến rất gần tới một "giới hạn nguy hiểm" với những phát biểu giận dữ và hành động khiêu khích.

"Với giọng điệu hiếu chiến, Triều Tiên và các hành động của họ đang trượt rất gần đến một giới hạn nguy hiểm", ông Hagel hôm qua phát biểu trong buổi họp báo chung cùng Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey.

"Đất nước chúng ta đã hoàn toàn sẵn sàng để đối phó với bất cứ khả năng nào, hành động nào Triều Tiên có thể thực hiện hay bất cứ sự khiêu khích nào họ có thể là chủ mưu", AFP dẫn lời Hagel nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (trái) và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu
trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey trong buổi họp báo hôm qua

Tướng Dempsey thì cho biết ông không thể bình luận công khai về đánh giá tình báo đối với việc Triều Tiên đang tiến gần đến đâu trong việc lắp đặt đầu đạn hạt nhân vào tên lửa. Nhưng vị tướng 4 sao cho biết quân đội Mỹ đã sẵn sàng cho viễn cảnh "tồi tệ nhất".

Quân đội Mỹ đã triển khai các tàu hải quân có khả năng bắn hạ tên lửa tới khu vực, và phô trương lực lượng với máy bay ném bom nhằm răn đe Triều Tiên không thực hiện tấn công.

Hagel cho biết Mỹ và các đồng minh hy vọng "giọng điệu đó sẽ được hạ xuống" và Bình Nhưỡng sẽ nỗ lực xoa dịu "tình hình dễ kích động". Những bình luận được đưa ra trong bối cảnh nhiều người nghi ngờ Triều Tiên sắp thử tên lửa bất chấp nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn