Hàn Quốc sắp triển khai lá chắn tên lửa nội địa

Thứ năm, 11/04/2013, 11:09
Seoul sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa được sản xuất nội địa vào tháng 7 tới, nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Seoul sẽ bắt đầu vận hành tháp điều khiển của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD-Cell) bắt đầu từ tháng 7, Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc hôm qua cho biết. Quân đội nước này ban đầu định triển khai vào cuối năm ngoái, nhưng nó bị trì hoãn do một số bộ phận không hoạt động trong quá trình kiểm tra.

Đơn vị tên lửa Patriot, một phần của hệ thống KAMD

Hàn Quốc quyết định không tham gia vào hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu do Mỹ dẫn đầu, mà từ năm 2006 tự xây dựng một lá chắn tên lửa tầm thấp độc lập, có tên là hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD), bằng cách mua hệ thống tên lửa Patriot và các radar cảnh báo sớm tầm xa.

KAMD, với các radar cảnh báo sớm, hệ thống phòng thủ tên lửa trên tàu và trên mặt đất, sẽ giúp Seoul theo dõi và bắn hạ các tên lửa tầm ngắn và trung bay thấp của Triều Tiên, với sự hỗ trợ của các vệ tinh cảnh báo sớm của Mỹ.

"Nó phân tích thông tin thu được từ vệ tinh cảnh báo tên lửa sớm của Mỹ và hệ thống radar của Hàn Quốc, rồi gửi tới đơn vị tên lửa Patriot", quan chức giấu tên cho hay.

Seoul đang nỗ lực tăng cường phòng vệ trước Triều Tiên, nước được cho là có hơn 1.000 tên lửa với khả năng khác nhau, nhưng kế hoạch giữa kỳ trở nên khẩn cấp hơn sau khi Bình Nhưỡng phóng thành công tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái.

Để đối phó với việc Triều Tiên đưa các tên lửa tầm trung tới bờ biển phía Đông và một vài bệ phóng di động tới tỉnh Nam Hamgyong, Mỹ đã đưa hai tàu phòng vệ tên lửa tới gần bán đảo Triều Tiên và triển khai hệ thống phòng thủ trên đảo Guam. Trong khi đó, Nhật triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn PAC-3 tại vùng thủ đô và các tàu khu trục có hệ thống đánh chặn Aegis cũng đang sẵn sàng ở biển Nhật Bản.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn