Vật vạ chờ mua vé xe khách dịp giỗ Tổ

Thứ sáu, 19/04/2013, 11:19
Hàng trăm người vật vạ trong nhà chờ bến xe Miền Đông (TP HCM) mua vé đi nghỉ lễ. Nhiều tuyến hết vé và khách được tư vấn chọn phương tiện khác. Tại Hà Nội, nhiều chuyến xe xuất bến trong tình trạng nhồi đầy khách.
xe khach
6h chiều 18/4, sau khi hết giờ làm, hành khách đổ về chật kín nhà chờ bến xe Miền Đông.
xe khach
Ngoài các gia đình, lượng lớn sinh viên được nghỉ cũng về quê. Nguyễn Hoàng Oanh, sinh viên ĐH Hoa Sen cho biết, đã đặt vé trước 2 ngày nhưng khi mua vẫn rất khó khăn và phải gọi cho nhà xe 4 lần.
xe khach
Anh Nguyễn Xuân Tiên (quê Bình Thuận) đi làm về muộn nên ra bến đã hết xe. "Tôi hỏi qua bốn hãng đều sạch vé”, anh nói.
ben xe
Đến cận ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, chỉ còn một số tuyến xe chạy đường ngắn như TP HCM đi Tây Nguyên, Vũng Tàu, Bình Phước … còn ít vé. Theo nhân viên Công ty Vận tải Thuận Tiến, so với năm 2012, năm nay lượng khách đông hơn do đợt nghỉ dài. Nhà xe đã bán hết cả vé giường nằm lẫn ghế ngồi từ hai ngày trước.
xe khach
Tương tự, các tuyến xe đi Bình Thuận, Phan Thiết đã bán hết vé. 19h ngày 18/4, một số quầy đã ngưng phục vụ.
xe khach
Dù đến bến xe khá sớm nhưng bà Nguyễn Thị Nương vẫn chưa mua được vé nên đành nằm chờ xem có ai hủy vé hay tìm được xe trống.
xe khach
Mang nhiều đồ đạc ra bến xe, nhưng gia đình này vẫn ngồi chờ.
xe khach
Dù đã đặt vé từ trước nhưng mẹ con chị Nguyễn Thị Thủy vẫn phải chờ khá lâu mới được giao vé về Phan Thiết. Chị cho biết, năm nay nghỉ dài nên tranh thủ đi chơi, tuy nhiên, xe đông, chờ lâu khiến cháu bé khá mệt.
ket xe
Sáng sớm 19/4, cửa ngõ thủ đô như đường Ngọc Hồi, quốc lộ 1A cũ, Giải Phóng.. .mật độ phương tiện tăng cao. Dòng xe nối đuôi nhau đổ về quê trong ngày đầu nghỉ lễ giỗ Tổ.
nghi le
Tại phòng chờ mua vé bến xe Mỹ Đình không còn ghế trống...
xe khach
... khu vực chờ xe khách và xe buýt đều đông người hơn thường lệ.
xe khach
Nhiều chuyến xe nhồi đầy khách ngay từ trong bến Giáp Bát dù bến xe này được tăng thêm 100 lượt xe mỗi ngày để phục vụ khách về quê, đi lại dịp giỗ Tổ.

 Theo VNE

Các tin cũ hơn