Đi nghiên cứu khoa học, giảng viên bị hiếp tập thể trước mặt chồng

Thứ hai, 22/04/2013, 09:56
Một giảng viên người Mỹ đã bị một nhóm có vũ trang cưỡng hiếp tập thể ở Papua New Guinea ngay trước mặt chồng và một hướng dẫn viên.

AFP dẫn lời nạn nhân cho biết vụ việc xảy ra hôm 19/4 trong khi cô đang tiến hành nghiên cứu về các loài chim và tác động của biến đổi khí hậu trong một khu rừng hẻo lánh trên đảo Karrkar, tỉnh Madang.

Ảnh minh họa

Nữ giảng viên 32 tuổi này đang đi dọc đường đất với chồng và một hướng dẫn viên thì bị nhóm thanh niên, được trang bị súng trường và dao, tấn công. Chúng đã lột hết quần áo của chồng và nam hướng dẫn viên đi cùng, trói họ lại. Sau đó, chúng cắt cụt tóc của nữ giảng viên này và thay nhau cưỡng hiếp cô suốt 20 phút.

Người hướng dẫn viên đã cố gắng thoát ra khỏi sợi dây và cứ thế bỏ chạy về ngôi làng gần nhất trong tình trạng không một mảnh vải che thân.

Trong khi đó, vợ chồng nạn nhân đã trở về Port Moresby hôm 19/4 và được một nhiếp ảnh gia giúp báo cáo vụ việc lên cảnh sát.

Phát ngôn viên cảnh sát ở thủ đô Port Moreby khẳng định: "Chúng tôi đã lấy lời khai nhưng chưa ai bị bắt. Đây là một vụ việc nghiêm trọng". Sự việc xảy ra sau khi Liên Hợp Quốc lên án các tội ác tàn bạo - vốn đang làm giảm dần vị thế về du lịch và đầu tư - ở đất nước vùng Thái Bình Dương này.

Tình trạng tấn công tình dục phụ nữ khá phổ biến ở Papua New Guinea, song rất hiếm khi nạn nhân là người da trắng.

Trước đó gần 1 tuần, một phụ nữ, được cho là người Philippines, cũng bị cưỡng hiếp tập thể tại nước này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích