Hai nghi phạm đánh bom vẫn muốn tấn công nữa

Thứ hai, 22/04/2013, 08:39
Cảnh sát thành phố Boston nhận định rất có thể hai nghi phạm đánh bom tiếp tục chuẩn bị những vụ tấn công khác, bởi chúng tàng trữ khá nhiều vũ khí.

Sau khi hai anh em Tsarnaev đấu súng với cảnh sát vào sáng sớm ngày 19/4, nhà chức trách phát hiện nhiều bom tự tạo tại hiện trường cùng hơn 250 viên đạn, AP đưa tin.

Hai nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) và Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi).

"Dựa vào những chứng cứ tại hiện trường, chúng tôi có lý do để tin rằng hai nghi phạm chuẩn bị thực hiện những vụ tấn công khác", cảnh sát trưởng Boston, ông Ed David, nói trong chương trình "Face The Nation" của kênh truyền hình CBS.

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom kép khiến ba người chết và hơn 180 người bị thương là Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) và Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi). Chúng là người gốc Chechnya. Hiện tại nhà chức trách chưa tìm ra động cơ gây án của chúng.

Tamerlan đã chết trong quá trình chạy trốn, còn Dzhokhar bị bắt vào ngày 19/4 với một vết thương ở họng khiến y mất khả năng nói. Nhà chức trách chưa biết y trúng đạn của cảnh sát hay tự bắn vào cổ họng. Họ cũng không loại trừ khả năng y không thể nói được nữa.

Cha, mẹ của hai nghi phạm nói với AP rằng họ và các con từng tới Dagestan và Chechnya năm ngoái để thăm họ hàng, song không tiếp xúc với những phiến quân ở hai khu vực này.

Cơ quan công tố liên bang có thể buộc tội Dzhokhar Tsarnaev bất cứ lúc nào. Tội danh mà y đối mặt có thể là "sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để giết người". Mức án dành cho tội danh này là tử hình. Tuy nhiên, bang Massachusetts lại không có án tử.

Theo VNE

Các tin cũ hơn