Cụ ông 81 tuổi bị bệnh viện bắt trả tiền khám... âm đạo

Chủ nhật, 21/04/2013, 16:46
Đi khám viêm phế quản, cụ ông nhận được hóa đơn thu phí... khám âm đạo thật vô lý.

Cách đây vài ngày, ông Triệu Trường Thuận, 81 tuổi, ở thị xã Huỳnh Dương, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị ho liên tục, vì vậy gia đình đã đưa ông tới Bệnh viện Hô hấp thị xã để khám vào ngày 15/4 vừa qua. Theo đó, ông được chẩn đoán bị viêm phế quản nặng và phải nhập viện trong ngày.

Con gái ông Triệu cho biết vào 8h sáng ngày 17/4, cô nhận được hóa đơn viện phí của ông Triệu. Hóa đơn được liệt kê lên tới 30 khoản cho 24 giờ nằm viện. Sự việc có lẽ không gây thắc mắc cho gia đình ôngTriệu nếu như không xuất hiện khoản phí... khám âm đạo cho một ông già. Nhưng khi cầm hóa đơn đến phòng y tá, cô hoàn toàn không nhận được bất cứ lời giải thích hay xin lỗi nào, mà thay vào đó họ còn lớn tiếng với cụ.

Trung Quoc

Khoản phí khám âm đạo của ông già 81 tuổi.

"Gia đình tôi chỉ là nông dân nên trình độ học vấn không cao, chúng tôi rất khó để có thể hiểu được hết những chi phí liệt kê trong hóa đơn bệnh viện. Nếu sai sót không rõ ràng như thế thì chẳng phải chúng tôi đã bị tiêu tốn một khoản phí không đúng rồi sao?"  con gái ông Triệu bày tỏ với sự bức xúc.

Khi phóng viên đến tìm hiểu sự việc, y tá bệnh viện đưa ra lời biện hộ: nhân viên quản trị máy tính làm sai danh sách. Nhưng khi được hỏi, nhân viên quản trị này lại phủ nhận sai sót đó và đổ trách nhiệm sang phòng thí nghiệm.

Đến phòng thí nghiệm, phóng viên đã gặp được Giám đốc bệnh viện và được biết một nhân viên trong phòng đã nhầm lẫn trong khâu nhập tên vào hóa đơn. Nhưng lại có đến 20 nhân viên cùng làm công việc này, nên rất khó xác định được ai là người đã gây ra sự nhầm lẫn "nửa khóc, nửa cười" kia.

Thiết nghĩ, đây quả là một hành động vô trách nhiệm với công việc của một số nhân viên không có ý thức nói riêng và của Bệnh viện này nói chung.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích