Triều Tiên bác tin dính líu đến vụ khủng bố Boston

Chủ nhật, 21/04/2013, 14:05
Triều Tiên vừa bác bỏ thông tin cho rằng nước này dính líu tới vụ đánh bom giải marathon ở Boston làm ba người chết và hơn 170 người bị thương, và tuyên bố phản đối mọi hình thức khủng bố.

"Chúng tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng chúng tôi không có liên hệ với Al-Qaeda, và bằng việc ký các hiệp định chống khủng bố quốc tế, chúng tôi tiếp tục lập trường chống lại bất cứ hình thức khủng bố nào", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua tuyên bố.

Lính cứu hỏa cứu hộ một nạn nhân trong vụ đánh bom giải chạy marathon ở
thành phố Boston hôm 15/4

Theo Yonhap, một trang tin theo khuynh hướng bảo thủ của Mỹ, WND, hôm 17/4 cho hay Triều Tiên có thể đứng đằng sau vụ đánh bom, viện dẫn những lời đe dọa mới đây của nước này về việc tấn công Mỹ.

Bài báo cũng cho rằng vụ đánh bom hôm 15/4 trùng với kỷ niệm lần thứ 101 ngày sinh của người lập quốc Kim Nhật Thành, ông nội của lãnh đạo Kim Jong-un. Đây là một trong những ngày quốc lễ lớn nhất của Triều Tiên, và nước này từng có những hoạt động lớn như thử tên lửa hoặc hạt nhân.

Triều Tiên đã bác bỏ thông tin và cho rằng đây là một âm mưu của "thế lực thù địch" nhằm làm tổn hại danh tiếng của Triều Tiên.

KCNA cho biết, nếu thấy cần thiết phải tấn công Mỹ họ sẽ không đứng đằng sau những kẻ khủng bố. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên bình luận về vụ đánh bom ở Boston.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn