Bài kiểm tra tiếng Anh 0 điểm và lời phê "lạ"

Chủ nhật, 21/04/2013, 09:30
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về bài kiểm tra tiếng Anh 0 điểm có phần "ngô nghê" của học sinh lớp 11 cùng với lời phê “lạ” của giáo viên.

Bức ảnh xuất hiện trên một trang mạng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với tiêu đề “Kiểm tra tiếng Anh. Giáo viên: Em học quá giỏi…”. Trong bức ảnh là bài làm kiểm tra 45 phút môn tiếng Anh của một học sinh lớp 11 có tên L.T.H, thuộc một trung tâm giáo dục thường xuyên với đề bài “Nghe giáo viên đọc và chép lại đoạn văn”.

Cậu học sinh này đã vô tư chép lại đoạn văn trên bằng phiên âm tiếng Việt "thiếu chuẩn" theo lời đọc tiếng Anh của cô giáo: “Maria goát xờ côn, in i vờ li. Bất be rần…Bu pờ đờ tu giờ iu ét ây…”.

Bài kiểm tra đã nhận được điểm 0 tròn trĩnh cũng với lời phê vô cùng “lạ” mà theo cư dân mạng nhận xét thì đây có lẽ không phải của giáo viên chấm, và có thể là học sinh tự chấm bài của nhau theo yêu cầu của giáo viên: “Em học rất giỏi, có tố chất bá đạo của học sinh”.

tieng Anh

Bài kiểm tra tiếng Anh này nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng.

Bài kiểm tra ngay sau khi được đăng tải trên mạng đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, thu hút hàng trăm lượt lượt người “like” cùng nhiều bình luận khác nhau. Thành viên Nguyen Tan Minh Thang nhận xét: "Học sinh này đúng là "bá đạo" thật. Đọc bài kiểm tra của em ấy xong mà nhức hết cả đầu".

Còn thành viên Giọt nước mắt cho rằng đó là một “thảm hoạ”. Ngoài ra, những thành viên khác bày tỏ sự bức xúc về lời phê "khác lạ” không đúng với tố chất của một giáo viên.

Nickname Mỹ Châu nhận xét: “Giáo viên nhận xét gì kỳ vậy”, trong khi nickname Hashirama Senju thì đoán đây là lời phê của chính tác giả: “Cài này là học sinh đó tự ghi đấy, chữ giống y chang”. Một số bạn khác lại cho rằng bài kiểm tra chỉ mang tính chất hài hước gây cười.

Tuy chưa rõ thực hư bài kiểm tra lạ này thật giả thế nào, nhưng cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bức xúc về trình độ của một học sinh lớp 11 mà không hiểu biết gì về tiếng Anh.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn