Nghệ An: Sét đánh trúng 3 hộ gia đình, nhiều người thoát nạn

Chủ nhật, 21/04/2013, 15:01
Chiều tối ngày hôm qua (20/4) đã xảy ra vụ sét đánh kinh hoàng tại huyện Quỳ Châu, Nghệ An. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo lời kể của các nhân chứng trong vụ sét đánh kinh hoàng chiều tối 20/4 vừa qua, vào khoảng 19h, khi mọi người tại bản Xốp Hốc, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đang chuẩn bị bữa tối thì trời bắt đầu có mưa kèm theo gió lốc, cơn mưa nặng hạt và bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên làm rung chuyển cả một khu vực. 

Khói và mùi khét lẹt bốc lên nghi ngút tại 3 căn nhà của các anh Hà Văn Chung, Vi Văn Phương và Lương Văn Chung. Sau khi hoàn hồn,  mọi người thấy nhà của 3 gia đình nói trên bị hư hỏng nặng, mái nhà lợp bằng fibro xi măng bị vỡ vụn rơi xuống đất hàng chục tấm, nhiều đồ đạc trong nhà như tivi, đài, ấm chén và các loại vật dụng khác bị hư hỏng hoàn toàn. 

 

 Dù hầu hết các thành viên của 3 gia đình bị sét đánh hư hỏng nói trên đều đang ở trong nhà nhưng rất may không có thành viên nào bị thương.

"Tôi đang lúi húi trong nhà để nấu cơm cho 2 đứa con ăn bữa tối, bất ngờ một tiếng "sầm" lớn làm rung chuyển căn nhà sàn. Những mảnh vỡ của tấm lợp rơi tung tóe khắp nhà, hai đứa con nhỏ khóc thét lên, rất may 3 mẹ con không việc gì" - chị Vi Thị Kiều chưa hết bàng hoàng sau vụ sét đánh kể lại.

  

 Ông Lý Đại Châu, chủ tịch UBND xã Diên Lãm, cho biết: "Chiều tối qua (20/4) tại hai xã Châu Hoàn và Diên Lãm có xảy ra một trận lốc xoáy làm hư hỏng nhiều tài sản, tốc mái nhiều căn nhà. 

Hiện chúng tôi đang chỉ đạo anh em văn phòng phối hợp với các trưởng bản tiến hành kiểm tra thống kê và báo cáo thiệt hại lên UBND huyện vào sáng thứ 2 tuần tới. Riêng trường hợp 3 căn nhà ở bản Xốp Hốc bị sét đánh tôi cũng vừa mới nghe qua nhưng chưa rõ tình hình thiệt hại thế nào".

 

Theo Soha

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích