Yên Bái: Đi hái măng gặp hổ xuống suối uống nước

Thứ hai, 22/04/2013, 10:52
Người dân huyện Lục Yên (Yên Bái) vào rừng lấy măng thấy hai con hổ đang uống nước dưới suối, thấy vậy họ vội chạy về nhà loan báo với dân làng để đề phòng thú dữ.

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời ông Đặng Văn Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên (Yên Bái) cho hay, khoảng 11h ngày 19/4, khi vào khu rừng phòng hộ giáp ranh giữa hai xã Minh Tiến và An Phú (Lục Yên) lấy măng, ba người dân ở xã Minh Tiến phát hiện hai con hổ đang uống nước dưới suối.

Theo anh Hoàng Văn Đại, một trong ba người nhìn thấy hổ, hai con hổ một to, một nhỏ. Con to khoảng hơn 100kg, con nhỏ khoảng 10-20kg, nghi là hổ mẹ và hổ con. Đến khoảng 21h cùng ngày, nhiều người dân ở xã An Phú (cách nơi phát hiện hổ khoảng 5km) còn nghe tiếng hổ gầm hai, ba lần. 

ho

Dấu chân hổ để lại trên ruộng người dân xã Minh Tiến. Ảnh: Hạt kiểm lâm huyện Lục Yên cung cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Hạt Kiểm Lâm huyện Lục Yên đã đến xác minh và phát hiện được dấu chân hổ ở khu vực người dân thông báo. Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên đã báo cáo lại hoàn toàn sự việc với Chi cục Kiểm Lâm Yên Bái.

Chiều 20/4, Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Yên Bái, đồng thời đề nghị UBND huyện Lục Yên triển khai các biện pháp bảo vệ hổ và đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngay sau đó UBND huyện Lục Yên đã họp khẩn cấp và thành lập 2 đoàn công tác gồm các cán bộ hạt kiểm lâm, công an, bộ đội xuống khu vực nói trên tại hai xã Minh Tiến và Yên Phú để tuyên truyền cho nhân dân, đồng thời thành lập chốt bảo vệ hổ và giữ an toàn cho người dân.

Đồng thời, bố trí theo dõi di chuyển, biến động của hai con hổ để có phương án xử lý phù hợp.

Trường hợp hổ trực tiếp tục tấn công đe dọa đến tính mạng người dân, sau khi đã áp dụng các biện pháp xua đuổi và các biện pháp khác nhưng không hiệu quả thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn