Chủ hụi bỏ trốn, hàng trăm người phá nhà lấy đồ

Thứ năm, 02/05/2013, 16:39
Ngôi nhà cấp ba của gia đình chủ hụi bị phá tan hoang từ trong ra ngoài, những vật dụng trong nhà như giường, kệ bát cũng bị tháo dỡ sạch sẽ, mái tôn của ngôi nhà cũng bị người dân giật bung…

Ngày 2/5, ông Hoàng Minh Lụa, chủ tịch UBND xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết UBND xã đang làm báo cáo về việc hàng trăm người dân ba thôn 9,10, 11 (làng Tự Thành cũ) thuộc xã Hòa Khánh đã ồ ạt phá nhà, lấy đi nhiều tài sản của gia đình bà Nguyễn Thị Ánh, ông Nghiêm Dũng (thôn 10).

Phía trong ngôi nhà của ông Dũng, bà Ánh bị phá tan hoang

Ông Hoàng Minh Lụa cho biết, gia đình bà Ánh làm chủ nhiều dây hụi và vay tiền lãi của hàng trăm hộ dân mấy năm nay nhưng ngày 29/4 vừa qua thì rời khỏi địa phương nên người dân bức xúc mới đến phá nhà, xiết đồ.

Suốt từ khoảng 20h ngày 29/4 đến 5h sáng ngày 30/4 người dân đã đến đập phá nhà cửa, tháo cửa chính, các vật dụng trong nhà của bà Ánh. UBND xã đã cử lực lượng công an xã đến để giữ gìn an ninh nhưng không thể cản được người dân đang vô cùng bức xúc. Hậu quả là ngôi nhà cấp ba của ông Dũng, bà Ánh bị phá tan hoang.

Theo ghi nhận ban đầu của công an xã thì có khoảng hơn 100 người có liên quan đến việc chơi hụi, cho vay tiền lấy lãi với bà Ánh, tổng số tiền khoảng 17 tỉ đồng… Hiện công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang thụ lý điều tra vụ án trên”, ông Lụa nói.

Anh Hà Phước Cầu, trú thôn 10 cho biết từ năm 2010 đến nay anh gửi khoảng 200 triệu đồng vào nhiều dây hụi do bà Thúy đứng ra huy động những mong có chút vốn sau này làm nhà cửa, cho con cái học hành nhưng đến nay thì mất trắng. Không chỉ mình anh Cầu mất tiền, anh em trong gia đình cũng gửi tiền chơi hụi, cho vay lãi cho bà Ánh tổng cộng khoảng 700 triệu đồng.

Từ ngoài vào trong ngôi nhà của gia đình bà Ánh bị người dân tháo dỡ
bất cứ thứ gì có giá trị

Còn bà Trần Thị Bích Vân đi làm thuê gom góp tiền hai năm nay cũng gửi vào các dây hụi của bà Ánh khoảng 120 triệu đồng để mong có tiền lời định cuối năm nay cất ngôi nhà nhưng đến giờ cũng trắng tay…

Rất nhiều người tại làng Tự Thành vì tin tưởng gia đình bà Ánh làm chủ hụi lâu năm rất có uy tín nên gửi tiền cho bà để lấy lời. Anh Trịnh Thanh Hải (thôn 10 - cả gia đình anh Hải cũng chơi hụi, cho bà ánh vay 550 triệu đồng) cho biết hôm bà Ánh nói đi chữa bệnh ở TP.HCM nhiều người còn đem tiền đến đóng. Không ngờ bà ấy đi mà không về, giờ nhiều người trắng tay…

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn